Tin mới

Máy bay bị rơi ở Indonesia chở 189 người hỏng đồng hồ tốc độ trong 4 chuyến liên tiếp

Thứ ba, 06/11/2018, 08:38 (GMT+7)

Theo dữ liệu cung cấp từ hộp đen thứ nhất, chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Lion Air (Indonesia) bị hỏng đồng hồ hiện thị chỉ số tốc độ trong 4 chuyến bay liên tiếp.

Theo dữ liệu cung cấp từ hộp đen thứ nhất, chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Lion Air (Indonesia) bị hỏng đồng hồ hiện thị chỉ số tốc độ trong 4 chuyến bay liên tiếp.

Ngày 5/11, Ủy ban An toàn giao thông Indonesia (KNKT) cho biết, đồng hồ báo tốc độ của chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của Lion Air rơi xuống biển tuần trước đã bị hỏng trong 4 chuyến bay, trong đó có chuyến cuối cùng ngày 29/10.

Chủ tịch KNKT Soerjanto Tjahjono khảng định: "Tất cả có 4 chuyến bay bị gặp vấn đề với chiếc đồng hồ tốc độ này".

Theo Reuters, vấn đề trên được đưa ra sau khi giới chức trích xuất 69 giờ dữ liệu từ hộp đen ghi thông số chuyến bay.

Chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 rơi xuống biển tuần trước đã gặp sự cố về đồng hồ báo tốc độ.

KNKT cho hay, còn quá sớm để có thể kết luận nguyên nhân vụ việc và vai trò của việc hỏng đồng hồ tốc độ đối với sự cố. KNKT sẽ tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn và xác định liệu các thợ cơ khí đã hoàn thành tốt việc sửa chữa hay chưa.

Giới chức Indonesia cũng đã đề nghị Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) và tập đoàn Boeing đưa ra biện pháp để ngăn chặn sự cố tương tự xảy ra đối với dòng 737 trên toàn thế giới.

Máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT610 của Lion Air, chở theo 189 người, đã rơi xuống biển Java chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ sân bay Jakarta sáng 29/10.

Đến hôm 1/11, các thợ lặn đã tìm thấy hộp đen đầu tiên ghi dữ liệu chuyến bay trong tình trạng hư hỏng nặng. Hộp đen thứ 2 thu âm buồn lái hiện vẫn chưa thể tìm ra. Vị trí của thiết bị này có thể nằm cách khu vực tìm kiếm chính khoảng 50 m và ở độ sâu 30 m. Tuy nhiên, việc tìm kiếm gặp khó khăn do các dòng hải lưu và bùn đất dày hơn 1 m dưới đáy biển.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news