Tin mới

Máy bay chở 154 người của Iraq bị bắn khi hạ cánh

Thứ tư, 28/01/2015, 08:34 (GMT+7)

Một máy bay chở 145 hành khách của hãng FlyDubai, Iraq đã bị bắn khi đang hạ cánh tại sân bay Quốc tế Baghdad và kẻ tình nghi là tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

Một máy bay chở 145 hành khách của hãng FlyDubai, Iraq đã bị bắn khi đang hạ cánh tại sân bay Quốc tế Baghdad và kẻ tình nghi là tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

 

Một bức ảnh chụp chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng FlyDubai giống như chiếc máy bay bị bắn hôm 26/1

Ngày hôm qua, hãng hàng không giá rẻ FlyDubai cho biết chuyến bay 215 cất cánh từ Dubai đã bị bắn khi hạ cánh tại thủ đô Iraq trước 17 giờ (giờ địa phương) hôm 26/1. Thân chiếc máy bay Boeing 737-800 đã bị hư hỏng. Toàn bộ hành khách đã được di tản và không có thiệt hại về người, quan chức FlyDubai nói.

Các quan chức hãng hàng không và an ninh cho biết có 3-4 phát bắn tỉa được bắn ra từ Radwaniya, phía nam sân bay.

Video tham khảo :Đủ căn cứ để khởi tố vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa:

Tuy nhiên, ai và động cơ đứng sau cuộc tấn công này vẫn chưa rõ. Chiều qua, ông Saad Al Mutalibi, thành viên ủy ban an ninh tại Hội đồng thành phố Baghdad cho biết các quan chức an ninh Iraq nghi ngờ IS xung quanh thủ đô đã bắn máy bay nhằm làm gián đoạn các dịch vụ hàng không tới Iraq.

Mặc dù vậy, trong một tuyên bố, hãng FlyDubai cho biết họ nhận được một thông tin sơ bộ cho thấy những viên đạn được bắn ra mà không có chủ ý. Họ từ chối cho biết thông tin này từ đâu ra cũng như những chi tiết khác về kẻ có khả năng tấn công.

Bảo Linh (tin tức wsj)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news