Tin mới

Máy bay chở 188 hành khách lao xuống biển: Tìm thấy vết dầu loang, nhiều ví và điện thoại

Thứ hai, 29/10/2018, 13:52 (GMT+7)

Mới đây một đoạn video lấy từ tàu của Pertamina gần khu vực tai nạn cho thấy có các vết dầu loang trên mặt nước. Ngoài ra, nhiều ví và điện thoại di động đã được vớt từ mặt nước.

Mới đây một đoạn video lấy từ tàu của Pertamina gần khu vực tai nạn cho thấy có các vết dầu loang trên mặt nước. Ngoài ra, nhiều ví và điện thoại di động đã được vớt từ mặt nước.

Cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia đã đăng tải những dòng tweet chính thức đầu tiên cập nhật về sự cố hàng không. Theo đó, một nhóm 46 người đã được huy động tới hiện trường, và phát hiện một số giấy tờ tùy thân, bằng lái xe... thuộc về các hành khách.

Nhóm cứu hộ cũng xác nhận hình ảnh mảnh vỡ từ hiện trường.

Nhân lực từ công ty Pertamina đang kiểm tra các mảnh vỡ tìm thấy từ hiện trường máy bay rơi. Ảnh: ST.

Người đứng đầu NSRA ông Muhammad Syaugi trao đổi với báo chí, cho biết chiếc máy bay đã bị rơi xuống Vịnh Karawang. Vùng nước ở vị trí tai nạn sâu khoảng 30m đến 35m.

"Chúng tôi tìm thấy mảnh vỡ máy bay trên mặt biển... Vị trí nằm cách địa điểm máy bay mất liên lạc khoảng 2 hải lý," ông cho biết. Vị trí vụ tai nạn nằm gần một cơ sở của doanh nghiệp dầu mỏ quốc doanh Pertamina tại tỉnh West Java.

Đoạn video lấy từ một tàu của Pertamina gần khu vực tai nạn cho thấy có các vết dầu loang trên mặt nước.

Đoạn phim trên truyền hình địa phương cũng cho thấy, nhiều ví và điện thoại di động đã được vớt từ mặt nước.

Một số vật dụng mà lực lượng tìm kiếm thu được từ hiện vị trí máy bay gặp nạn trên biển Java (Ảnh: Twitter)

(Ảnh: Basarnas)

Giới chức Indonesia cho hay, chiếc máy bay đã được yêu cầu quay trở lại sân bay trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

Theo đài phát thanh Elshinta có trụ sở ở Jakarta, một tàu kéo thông báo cho cảng biển Tanjung Priok rằng đã phát hiện một chiếc máy bay lao xuống biển trong sáng ngày 29/10.

Trong đó, có 189 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay, trong đó 2 trẻ sơ sinh, một trẻ nhỏ, 2 phi công và 6 thành viên phi hành đoàn. Ngoài ra, có khoảng 20 nhân viên Bộ Tài chính Indonesia được cho là có mặt trên máy bay, theo Straits Times.

Hà Trang  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news