Tin mới

Máy bay chở 47 người rơi ở Pakistan, không một ai sống sót

Thứ năm, 08/12/2016, 08:30 (GMT+7)

Toàn bộ 47 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu PK-661 của hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) được xác định là đã thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở miền bắc nước này.

Toàn bộ 47 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu PK-661 của hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) được xác định là đã thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở miền bắc nước này.

[mecloud]r7RkZ26C8S[/mecloud]

AP đưa tin, chiếc máy bay rơi tại khu vực Havelian của tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, cách Islamabad khoảng 40 km về phía bắc, khi đang trong hành trình từ Chitral đến Islamabad. Trên máy bay khi đó có 5 thành viên tổ bay và 42 hành khách.

"Không có người sống sót", Muhammad Azam Saigol, chủ tịch PIA, cho biết.

Hiện trường thảm khốc nơi máy bay chở 47 người gặp nạn. Ảnh: EPA

Hãng cho biết hai công dân Áo và một công dân Trung Quốc, tất cả là nam giới, đã có mặt trên chuyến bay. Junaid Jamshed, cựu ca sĩ chuyển sang làm nhà truyền giáo Pakistan, cũng là nạn nhân của vụ việc.

Quân đội Pakistan thông báo: 500 binh lính, nhân viên y tế và cứu trợ đã được huy động đến hiện trường, họ đã tìm thấy 40 thi thể.

"Tất cả thi thể đều bị đốt cháy đến biến dạng. Mảnh vỡ nằm rải rác", Taj Muhammad Khan, một quan chức chính phủ cho biết.

Các nhân chứng nói rằng "máy bay đã rơi xuống một khu vực miền núi và trước khi nó va chạm xuống đất, nó đã bốc cháy".

Thi thể một nạn nhân đang được đưa khỏi hiện trường. Ảnh: EPA

PIA nói rằng cơ trưởng chuyến bay đã thông báo một động cơ bị mất điện vài phút trước khi máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát.

Irfan Elahi, quan chức hàng không của Pakistan, cho biết máy bay gặp vấn đề động cơ nhưng vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân vụ việc.

Ông Saigol thông báo một cuộc điều tra toàn diện có sự tham gia của cơ quan quốc tế sẽ được tổ chức.

[mecloud]t5pdbmfsgx[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phi hành đoàn