Tin mới

Máy bay chở khách cận kề thảm họa vì rơi cánh quạt giữa trời

Thứ bảy, 18/03/2017, 09:55 (GMT+7)

Một máy bay chở khách của Australia đã cận kề thảm họa sau khi bị rơi một cánh quạt động cơ ở độ cao 1.800m.

Một máy bay chở khách của Australia đã cận kề thảm họa sau khi bị rơi một cánh quạt động cơ ở độ cao 1.800m.

Telegraph đưa tin, máy bay Saab 340 mang số hiệu chuyến bay 768 của hãng Regional Express Airlines bay từ Albury đến Sydney sáng 17/3 bị rung lắc dữ dội khi chỉ còn cách sân bay Sydney khoảng 20km. Phi hành đoàn của máy bay sau đó phát hiện một bên cánh quạt của máy bay đã rơi. Ngay lập tức, các biện pháp ứng phó khẩn cấp đã được triển khai.

Trên chuyến bay khi đó có 16 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp sau khi bị mất một cánh quạt động cơ. Ảnh: Twitter

"Cánh quạt của chúng tôi bị rơi nhưng hoạt động vẫn bình thường. Máy bay vẫn có thể bay được", một trong hai phi công nói qua bộ đàm.

Peter Gibson, phát ngôn viên Cục An toàn Hàng không Dân dụng Australia, cho biết trục nối cánh quạt với động cơ và bộ phận lắp ráp cũng bị rơi xuống mặt đất.

"Điều này là rất, rất, rất bất thường. Rất hiếm khi xảy ra", ông nói.

Paul Cousin, Chủ tịch Hiệp hội Kỹ sư Máy bay Australia cho biết, phi công cảm nhận được sự rung lắc khi nhìn ra ngoài và thấy cánh quạt tách rời, xẹt qua thân và đuôi máy bay rồi rơi ra sau.

Điều may mắn và cực hy hữu là cánh quạt khi rơi không va vào cánh, thùng nhiên liệu hay đuôi máy bay, nhờ đó chiếc máy bay đã thoát được thảm họa.

Một phi công đã phát tín hiệu khẩn cấp, đề nghị hạ cánh và trợ giúp từ mặt đất.

Ban An toàn Giao thông Australia yêu cầu bất kỳ ai tìm được những phần cánh quạt bị rơi phải trình báo với cảnh sát, đồng thời đã cử một nhóm chuyên trách điều tra vụ việc.

[mecloud]QKxNTFfl6U[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news