Tin mới

Tìm thấy xác máy bay Nepal mất tích, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Thứ tư, 24/02/2016, 14:08 (GMT+7)

Đến 14h54 chiều 24/2 (giờ Việt Nam), tờ Kathmandu Post dẫn lời Bộ trưởng Hàng không Nepal Ananda Pokhrel cho biết đã tìm thấy xác chiếc máy bay mất tích trong rừng Kekarko, quận Myagdi.

Đến 14h54 chiều 24/2 (giờ Việt Nam), tờ Kathmandu Post dẫn lời Bộ trưởng Hàng không Nepal Ananda Pokhrel cho biết đã tìm thấy xác chiếc máy bay mất tích trong rừng Kekarko, quận Myagdi.

Theo trang USA Today, toàn bộ 23 hành khách trên máy bay đều đã thiệt mạng. CNN dẫn lời Bộ trưởng Hàng không và Du lịch Nepal Ananda Pokharel cho biết có một vài thi thể đã được tìm thấy nhưng chưa thể nhận dạng.

Chiếc máy bay Nepal mất tích ở khu vực núi Himalaya. Ảnh minh họa: Reuters

Theo tin từ Reuters, chiếc máy bay chở khách hạng nhẹ mang số hiệu 9N-AHH bay tuyến Pokhara – Jansan cất cánh lúc 7h47 phút sáng 24/2 (giờ địa phương) từ sân bay Pokhara và mất tích trên dãy Himalaya sau đó 1 giờ.

Trên máy bay có 20 hành khách trong đó có 2 người nước ngoài (1 người Trung Quốc và 1 người Kuwait) đang trong hành trình từ Pokhara đến Jomsom. 

Truyền thông địa phương đưa tin người dân Tây Bắc Pokhara đã phát hiện ra một đám cháy. Chính quyền đã huy động cảnh sát tới hiện trường để xác minh xem đám cháy có liên quan tới máy bay mất tích hay không. Từ Pokhara đến Jomsom không có đường băng nào có thể hạ cánh nên khả năng máy bay gặp nạn là rất lớn.

Trực thăng quân sự đã được triển khai để tìm kiếm máy bay mất tích nhưng do điều kiện thời tiết nên quá trình này đang gặp khó khăn. Cuộc tìm kiếm tập trung vào quận Myagdi.

Chiếc máy bay mất tích thuộc loại Tara Twin Otter, mới mua ở Canada vào tháng 9/2015. Một quan chức nói với hãng AP là máy bay sau khi cất cánh được 18 phút thì mất liên lạc với đài kiểm soát mặt đất.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news