Tin mới

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì phát hỏa giữa không trung

Thứ sáu, 25/09/2015, 11:02 (GMT+7)

Một máy bay Airbus A330 chở theo 2511 hành khách từ Australia tới Hong Kong đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi phát hỏa giữa không trung.

Một máy bay Airbus A330 chở theo 2511 hành khách từ Australia tới Hong Kong đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi phát hỏa giữa không trung.

Theo tin tức trên ABC News, chuyến bay mang số hiệu CX170 của hãng Cathay Pacific  đang trong hành trình từ thành phố Perth, miền Tây Australia đến Hong Kong buộc phải chuyển hướng sang đảo Bali của Indonesia.

Kênh 9News cho biết chiếc máy bay sau đó đã hạ cánh anh toàn xuống hòn đảo của Indonesia.

Một chiếc máy bay của hãng Cathay Pacific. Ảnh: Getty.

CX170 cất cánh từ Perth vào lúc 23h59 ngày 24/9, theo giờ địa phương và theo kế hoạch sẽ tới Hong Kong vào lúc 7h40 ngày 25/9.

Hãng Cathay Pacific cũng xác định vụ việc trong một tuyên bố và cho biết toàn bộ hành khách lẫn phi hành đoàn đều được an toàn.

"Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn ở Denpasar. Lực lượng chữa cháy đã có mặt ngay khi máy bay hạ cánh… Không có hỏa hoạn xảy ra trên máy bay và không có hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào bị thương" - tuyên bố cho biết.

Hãng cũng cho biết đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc nhưng theo nhận định ban đầu, lỗi có thể bắt nguồn từ động cơ máy bay.

The West Australian dẫn lời một hành khách trên chuyến bay trên cho biết anh nghe thấy một tiếng động lớn trước khi đèn trong buồng lái tắt.

“Khoảng 15 phút sau, phi công bước ra và nói rằng đã có một vấn đề xảy ra, họ tắt động cơ vì lý do an toàn và chuyển hướng tới Bali” – hành khách này cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news