Tin mới

Máy bay hạ cánh khẩn vì phi công mắc bệnh đột ngột

Thứ ba, 27/08/2019, 14:35 (GMT+7)

Mới đây một chiếc Boeing 757 chở khách của hãng hàng không Jet2 (Anh) đã phải chuyển hướng gấp do phi công gặp vấn đề sức khỏe.

Tờ The Guardian cho hay sự việc diễn ra tại Anh khi một máy bay chở khách đã phải chuyển hướng đến Bắc Bồ Đào Nha sau khi phi công gặp vấn đề về sức khoẻ.

Máy bay này sau đó đã hạ cánh an toàn tại Porto - Bồ Đào Nha hôm 26/8. Hãng này sau đó cũng đã điều một máy bay và phi hành đoàn khác để nối lại hành trình.

Một máy bay của hãng Jet2 (Anh) buộc phải chuyển hướng tới phía Bắc Bồ Đào Nha sau khi phi công gặp vấn đề về sức khoẻ. Ảnh: Telegraph

"Chuyến bay LS765 từ Manchester – Anh đến Funchal – Bồ Đào Nha phải chuyển hướng tới Porto như một biện pháp phòng ngừa do một trong các phi công cảm thấy không khỏe", hãng hàng không này xác nhận và gửi lời xin lỗi hành khách trên MXH Twitter.

Dù vậy tình trạng của phi công này không được công bố.

Thông tin chỉ cho biết phi công gặp sự cố ở vào khoảng 40 tuổi, được nhìn thấy đã ngồi trên xe lăn cùng mặt nạ dưỡng khí nhanh chóng được đưa tới bệnh viện.

Hành khách Nicholas Banks mô tả các thành viên phi hành đoàn đã làm một công việc tuyệt vời."Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì có một phi công khác của Jet2 can thiệp kịp thời. Hiện chúng tôi bị mắc kẹt trong sân bay, không có gì khác ngoài café và không chắc chuyện gì đã xảy ra" – ông Banks nói với trang MailOnline.

Sự cố này xảy ra vào lúc 10h20 phút vào hôm 26/8 (theo giờ địa phương). Ngay sau khi xảy ra sự cố, đường băng tại sân bay ở Porto phải đóng cửa 30 phút để chiếc Boeing 757 hạ cánh khẩn cấp rồi trở lại hoạt động bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news