Tin mới

Máy bay MH370 bị “bắn hạ” trong cuộc tập trận của Mỹ - Thái Lan?

Thứ hai, 19/05/2014, 16:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiếc máy\nbay MH370 của hàng không Malaysia đã bị bắn nhầm trong một cuộc tập trận quân sự\nchung của Thái Lan và Mỹ, sau đó đã bị che giấu kỹ\nlưỡng - theo tin tức một cuốn sách mới tiết lộ về số phận của chiếc máy\nbay mất tích - nguồn cơn gây ra sự tức giận khôn nguôi của thân nhân những hành\nkhách trên tàu.

(Tinmoi.vn) Chiếc máy bay MH370 của hàng không Malaysia đã bị bắn nhầm trong một cuộc tập trận quân sự chung của Thái Lan và Mỹ, sau đó đã bị che giấu kỹ lưỡng - theo tin tức một cuốn sách mới tiết lộ về số phận của chiếc máy bay mất tích - nguồn cơn gây ra sự tức giận khôn nguôi của thân nhân những hành khách trên tàu.

Máy bay MH370 bị bắn hạ trong một cuộc tập trận của Thái Lan – Mỹ?

Cuốn sách được viết bởi nhà báo tại London và tác giả cho rằng các gia đình sẽ "gần như chắc chắn" là sẽ không bao giờ biết được sự thật

Hôm nay (19/5) đánh dấu 71 ngày chiếc Boeing 777 biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh - chuyến bay MH370. Tờ Sun-Herald cho biết, cuốn sách "Bí mật chiếc máy bay MH370" sắp được bán tại Australia.

Tác giả của nó là nhà báo người Anh-Mỹ Nigel Cawthorne. Trong lời đề tựa cuốn sách, ông Cawthorne cho biết, gia đình của những hành khách trên chuyến bay MH370 “gần như chắc chắn” sẽ không bao giờ biết hết về những gì đã xảy ra với những người thân yêu của họ.

Tiếp đó, ông đưa ra một giả thuyết dựa trên lời khai của nhân chứng là công nhân khoan dầu Mike McKay ở New Zealand, rằng chiếc máy bay đã bị "bắn hạ" ngay sau khi ngừng liên lạc với các trạm kiểm soát không lưu.

Trong bối cảnh trên thế giới đang xảy ra nhiều diễn biến nóng bỏng ở biển Đông bao gồm cả các sự kiện ở Thái Lan, Mỹ và từ Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia,… tác giả Cawthorne đã kết nối sự việc này với những tuyên bố của nhân chứng Mc Kay rằng ông đã nhìn thấy một chiếc máy bay bốc cháy lao xuống Vịnh Thái Lan.

Ông Cawthorne nói: “Cuộc tập trận này bao gồm các cuộc chiến tranh giả trên đất liền, trên biển và trên không, và các bài tập bắn đạn thật.

Một đội tham gia đã vô tình bắn hạ chiếc máy bay MH370. Những điều này thực sự đã xảy ra. Không ai muốn xảy ra một sự kiện Lockerbie khác (Chuyến bay Pan Am 103 bị khủng bố năm 1988 bị cáo buộc là để trả thù cuộc không kích của hải quân Mỹ vào một máy bay thương mại của Iran 6 tháng trước). Vì vậy, đây là lý do đầy đủ để người ta giữ kín bí mật về chiếc máy bay này."

Ông Cawth sau đó còn cho rằng, “một hộp đen máy bay” có thể đã rơi ngoài khơi bờ biển Australia để làm chệch hướng tìm kiếm của đội trục vớt. “Sau cùng, bản thân việc không tìm thấy mảnh vỡ nào ở biển nam Ấn Độ Dương đã rất đáng ngờ.”

Máy bay MH370 bị bắn hạ trong một cuộc tập trận của Thái Lan – Mỹ?2

Bìa cuốn sách gây tranh cãi của tác giả Nigel Cawthorne

Cuốn sách ngay lập tức đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía người thân của các hành khách. Các thân nhân cho rằng đây không phải là lúc viết sách về chuyến bay định mệnh MH370.

Bà Irene Burrow, có con trai và con dâu là hành khách trên chuyến bay MH370 bị mất tích giận dữ cho tờ Sun-Herald biết: “Không một ai biết điều gì đã xảy ra. Vậy, tại sao lại có người muốn xuất bản một cuốn sách như vậy vào thời điểm này?”

Hiện vẫn chưa có câu trả lời chính thức nào về chiếc máy bay mất tích. Điều đó vẫn đang “hành hạ” các thân nhân.

Chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích bí ẩn hôm 8/3 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Đến ngày 24/3, Thủ tướng Malaysia thông báo, từ chứng cứ qua phân tích dữ liệu vệ tinh, nhà chức trách đi tới kết luận chiếc máy bay đã bị rơi ở phía nam Ấn Độ Dương và có lẽ không một ai còn sống sót.

Chi MK (Theo Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news