Tin mới

Nhận định mới về máy bay Nga rơi ở Ai Cập, hơn 200 người thiệt mạng

Thứ hai, 02/11/2015, 07:51 (GMT+7)

“Mọi dấu hiệu đều cho thấy thực tế rằng chiếc máy bay Nga đã vỡ thành từng mảnh ngay giữa không trung”, một quan chức Nga nhận định.

“Mọi dấu hiệu đều cho thấy thực tế rằng chiếc máy bay Nga đã vỡ thành từng mảnh ngay giữa không trung”, một quan chức Nga nhận định.

Liên quan đến vụ máy bay Nga Airbus 321 rơi ở Ai Cập ngày 31/10, theo tin tức trên VTV dẫn thông tin từ đại diện Cơ quan Vận tải hàng không Nga, ông Aleksan Neradko khẳng định: “Mọi dấu hiệu đều cho thấy thực tế rằng chiếc máy bay Nga đã vỡ thành từng mảnh ngay giữa không trung”.

Máy bay Nga có thể vỡ tung giữa không trung
Một phần xác máy bay gặp nạn được tìm thấy. Ảnh: EPA

Vnexpress dẫn thông tin theo Reuters cũng cho biết thông tin trên. 

"Quá trình máy bay bị phá hủy xảy ra ngay trên không và những mảnh vỡ phân bố rải rác trong một khu vực rộng khoảng 20 km2", Reuters dẫn lời ông Victor Sorochenk, lãnh đạo Ủy ban Hàng không Liên bang Nga.

Tuy nhiên, ông Victor Sorochenk cũng cho rằng vẫn còn quá sớm để có thể đi đến bất kỳ kết luận nào về nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, trả lời lênh truyền hình số vệ tinh Quốc gia Nga NTV, bà Nataluy Trakhacheva vợ của cơ phó Sergei Trukachev chiếc máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập khiến 223 người thiệt mạng cho biết, trước chuyến bay định mẹnh, chồng bà đã gouij điện cho con gái của hai người và phàn nàn máy bay có sự bất ổn về kỹ thuật.

Liên quan đến nguyên nhân máy bay rơi, một nhóm vũ trang cực đoan có liên quan tới tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã đưa ra tuyên bố trước giới truyền thông rằng họ đã bắn hạ chiếc máy bay Airbus A-321 của hãng hàng không Nga, tuy nhiên, thông tin này đã ngay lập tức bị giới chức Ai Cập bác bỏ.

Như tin tức đã đưa, trưa ngày 31/10, chiếc máy bay Airbus 321 rơi sau khi cất cánh khoảng 23 phút từ sân bay Sharm el-Sheikh, Ai Cập, để về StPetersburg, Nga, khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. 

Đến ngày 1/11, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 163 trong 224 thi thể của các nạn nhân. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news