Tin mới

Máy bay ở Ethiopia chở 157 người rơi sau 6 phút cất cánh

Chủ nhật, 10/03/2019, 20:20 (GMT+7)

Máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines bay từ Addis Ababa, Ethiopia tới Nairobi, Kenya chở 157 khách rơi chỉ sau 6 phút khởi hành.

Hãng tin Reuters đưa tin, ngày 10/3,Văn phòng Thủ tướng Ethiopia ra thông báo một chiếc máy bay chở 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp nạn khi đang lộ trình bay tới Nairobi, Kenya.

Chỉ sau vài giờ gặp nạn, truyền thông nhà nước Kenya xác nhận không ai trên máy bay sống sót. "Không có người sống sót trên máy bay, vốn chở các hành khách từ 33 nước", đài EBC dẫn một nguồn tin chưa rõ danh tính thuộc hãng hàng không cho hay.

Một chiếc máy bay của Ethiopian Airlines. Nguồn: Reuters

Theo chuyên trang theo dõi chuyến bay có trụ sở tại Thụy Điển, Flightradar24, chiếc máy bay gặp nạn đã có "tốc độ theo phương thẳng đứng không ổn định" sau khi cất cánh. Theo đó, máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Bole lúc 8h38 phút và bị mất liên lạc 6 phút sau khi cất cánh.

Trên mạng xã hội Twitter, Văn phòng Thủ tướng Ethiopia đã gửi lời chia buồn tới gia đình những nạn nhân trong vụ tai nạn đáng tiếc này, mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Được biết, Ethiopian Airlines là hãng hàng không thuộc sở hữu nhà nước và là một trong những hãng vận tải hàng không lớn nhất châu Phi.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng địa phương, vụ tai nạn lớn cuối cùng của hãng hàng không này là vào tháng 1/2010, khi một chuyến bay từ Beirut bị rơi ngay sau khi cất cánh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news