Tin mới

Máy bay phải chuyển hướng vì chim sẻ chui vào buồng lái

Thứ ba, 02/01/2018, 10:38 (GMT+7)

Một chuyến bay của hãng  hàng không Delta Air Lines (Mỹ) buộc phải chuyển hướng quay về hồi cuối tuần qua vì một con chim chui vào buồng lái.

Một chuyến bay của hãng  hàng không Delta Air Lines (Mỹ) buộc phải chuyển hướng quay về hồi cuối tuần qua vì một con chim chui vào buồng lái.

Hãng tin Fox News đưa tin cho hay giới chức tại sân bay cho hay chuyến bay mang số hiệu 1943 của hãng Delta Air Lines đã bay về TP Detroit ngay sau khi cất cánh bởi một con chim sẻ nhỏ bay vào buồng lái hôm 30/12 năm ngoái (giờ địa phương).

Phi công phát hiện một chú chim nhỏ trong buồng lái. Ảnh: Fox 5

Theo đó, con chim sẻ đã lẻn lên máy bay trong thời gian máy bay chờ cất cánh và bay vào buồng lái gây sự chú ý của phi công. 

Các nhân viên bảo trì sau đó đã được gọi đến nhằm giúp tìm kiếm con chim nhưng nó quá nhỏ khiến các thành viên phi hành đoàn cũng như cơ trưởng không thể phát hiện ra nó sau một giờ tiến hành tìm kiếm và chuyến bay sau đó đã bị trì hoãn. 

Các phi công ban đầu đã thông báo với hành khách rằng họ cần thay đổi chuyến ay sau khi không thể tìm được con chim nhưng cuối cùng đã quyết định cất cánh theo đúng lịch trình và bay đến Atlanta.

Hành khách Brian Buonassissi đã kể lại thông điệp của phi công "Chúng tôi phát hiện con chim và không cảm thấy an toàn nếu tiếp tục chuyến bay này. Vì vậy, chúng ta phải quay lại Detroit".

Khi chiếc máy bay đáp xuống Detroit, các thành viên phi hành đoàn có thể tìm thấy con chim đã gây náo loạn cả chiếc máy bay nặng 55 tấn, và đưa nó ra khỏi máy bay. 

Chuyến bay tiếp tục đến Atlanta sau một thời gian dài bị trì hoãn. Tuy hiên, một số hành khách đã phải đặt lại chuyến bay vì sự chậm trễ trên khiến họ muộn chuyến bay chuyển tiếp.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news