Tin mới

Máy bay quân sự Mỹ "nổ tung" trên không, toàn bộ 16 người thiệt mạng

Thứ ba, 11/07/2017, 10:43 (GMT+7)

Một máy bay Lockheed KC-130 của Hải quân Mỹ chở theo thuốc nổ ngày 10/7 đã rơi ở độ cao hơn 6.000m, khiến toàn bộ 16 người trên khoang thiệt mạng.

Một máy bay Lockheed KC-130 của Hải quân Mỹ chở theo thuốc nổ ngày 10/7 đã rơi ở độ cao hơn 6.000m, khiến toàn bộ 16 người trên khoang thiệt mạng.

Theo USA Today, hôm 10/7, máy bay quân sự KC-130 cất cánh từ bang Tennessee nghi gặp phải trục trặc hệ thống đã rơi từ độ cao 6000m và dường như nổ tung giữa không trung ở bang Mississippi, Mỹ.

Frank Randle, giám đốc cơ quan ứng phó khẩn cấp quận Leflore xác nhận 16 người ở trên máy bay và không có người sống sót.

"Hầu hết trong số họ là thủy quân lục chiến", USA Today dẫn lời cảnh sát trưởng Ricky Banks nói nhưng không thể xác nhận liệu có dân thường trên máy bay hay không.

Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Kxan-TV

Một quan chức giấu tên cho biết, máy bay gặp nạn khi đang mang theo một lượng thuốc nổ.

Các nhân viên điều tra cho biết họ tìm thấy những mảnh vỡ máy bay trên đường cao tốc 82 của hạt Leflore. Điều này củng cố thêm giả thiết chiếc máy bay đã phát nổ trên không.

Ông Alan Hammons, một quan chức thuộc Greenwood cho biết, trung tâm kiểm soát không lưu Memphis đã theo dấu chiếc máy bay và khẳng định lỗi hệ thống đã khiến máy bay rơi xuống cánh đồng.

Toàn bộ 16 người trên khoang đều thiệt mạng và việc tìm kiếm thi thể vẫn đang được tiến hành. Ảnh: Kxan-TV

Ông Will Gnemi, phó ban điều tra hạt LeFlore nói thêm rằng chiếc máy bay rơi ở khu vực hẻo lánh và họ đang tiếp tục tìm kiếm các thi thể khác.

KC-130 là máy bay vận tải 4 động cơ được sử dụng trong cả Hải quân và Không lực Mỹ. Trong một vài trường hợp, KC-130 cũng được điều động để hỗ trợ các đơn vị khác vận chuyển phương tiện, nhân viên và các thiết bị.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay quân sự