Tin mới

Máy bay QZ8501 tạo ra hố sâu khi đâm xuống biển

Thứ hai, 12/01/2015, 18:35 (GMT+7)

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết họ đã phát hiện một hố sâu dưới đáy biển, nghi được tạo ra khi máy bay xấu số QZ8501 đâm xuống.

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết họ đã phát hiện một hố sâu dưới đáy biển, nghi được tạo ra khi máy bay xấu số QZ8501 đâm xuống.

 

Tờ New Straits Times ngày 12/1 dẫn nguồn tin cho biết, hải quân Indonesia trên tàu khảo sát địa chấn MGS Geosurvey đã phát hiện một hố sâu dưới đáy biển do máy bay QZ8501 của AirAsia tạo ra.

Trên trang web chính thức, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) nói rằng hố này là một kết quả từ sự va chạm của máy bay QZ8501 khi đâm xuống biển, tạo ra một gò đất mới tại đây.

Người đứng đầu Basarnas, ông Bambang Soelistyo cho hay, việc tìm kiếm ngày 12/1 sẽ tập trung vào khu vực xung quanh vùng phát hiện đuôi của máy bay để tìm các phần khác.

Các điều tra viên xem xét phần đuôi máy bay QZ8501 được đưa về Pangkalan Bun hôm 12/1

"Việc tìm kiếm sẽ bao gồm các thiết bị phát hiện dưới nước và trên không với máy bay Fix Wing và Rotary Wing. Các thợ lặn cũng sẽ tiến hành lặn sâu hơn để tìm vật thể thứ 16 nghi là có nguồn gốc từ máy bay", ông Soelistyo cho biết.

"Các vật thể đã được xác nhận là mảnh vỡ của cánh và động cơ của máy bay, do các thợ lặn hải quân trên tàu KN Jadayat phát hiện. Nếu có thể, các vật này sẽ được vớt lên", ông Soelistyo nói thêm.

Theo Basarnas, cho đến nay, mới có 48 nạn nhân của máy bay QZ8501 được tìm thấy.

Video tham khảo :Hãng nào đứng đầu tỉ lệ hủy chuyến bay nhất?:

Tin chính thức cho hay đội thợ lặn của Indonesia sáng 12/1 đã trục vớt được chiếc hộp đen ghi dữ liệu của chiếc máy bay xấu số QZ8501 rơi xuống biển hai tuần trước.

“Vào lúc 7g11, chúng tôi đã đưa lên thành công phần hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay” – Reuters dẫn lời ông Fransiskus Bambang Soelistyo tuyên bố tại cuộc họp báo ngày 12-1. Chiếc hộp đen sẽ được chuyển ngay về thủ đô Jakarta để phân tích dữ liệu.

Hộp ghi âm buồng lái được phát hiện cách hộp đen ghi dữ liệu khoảng 20 m dựa theo tín hiệu khẩn cấp phát ra từ chiếc hộp.

Chiếc máy bay QZ8501 chở theo 162 hành khách của AirAsia mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu trong điều kiện thời tiết xấu vào ngày 28-12-2014 khi đang trên đường từ Indonesia đến Singapore.

Các quan chức đang hy vọng thông tin từ hai chiếc hộp sẽ làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn.

 

Theo Yên Yên (New Strait Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: QZ8501 gặp nạn