Tin mới

Máy bay rơi từ độ cao hơn 11.000m, hành khách vĩnh biệt người thân

Thứ sáu, 20/09/2019, 16:53 (GMT+7)

Hành khách đã vô cùng hoảng loạn, nhắn tin vĩnh biệt người thân sau khi chiếc máy bay của Delta rơi tự do từ độ cao 11.800m trong 7 phút.

Sự cố xảy ra ngày 18/9. Chuyến bay đi từ Atlanta tới Fort Lauderdale đã đi được nửa chặng đường đã giảm độ cao nhanh chóng từ 11.800m xuống 3.000m. Delta nói rằng vụ hạ thấp độ cao bất ngờ này là do "sự bất thường trong áp lực cabin trên đường đi".

Hành khách hoảng loạn khi máy bay lao xuống gần 9.000m trong vòng 7 phút. Nhiều người đã nhắn tin nói lời vĩnh biệt với người thân trong khi các tiếp viên cố trấn an mọi người. Ảnh: Dailymail

Một ông bố ôm chặt con mình sau khi mặt nạ oxy rơi xuống giữa chuyến bay. Ảnh: Twitter

Các hành khách đã kể lại trải nghiệm kinh hoàng khiến họ lo sợ cho sinh mạng của mình. "Đột nhiên, tôi cảm thấy rơi xuống nhanh chóng", hành khách Harris DeWoskin nói. "Chúng tôi bắt đầu hạ độ cao và sau đó mặt nạ oxy rơi xuống từ trên nóc máy bay. Các hành khách hỗn loạn".

DeWoskin cho biết anh đã liên lạc với bạn gái và gia đình để cho họ biết "một số thứ đáng sợ" đang xảy ra trên máy bay". "Một trong những tiếp viên, tôi tin vậy, đã chộp lấy máy liên lạc và chỉ lặp đi lặp lại thông báo: "Đừng hoảng sợ! Đừng hoảng sợ!". Nhưng rõ ràng, đó là một khoảnh khắc hỗn loạn. Vì vậy, những hành khách xung quanh tôi, rất nhiều người đã thở gấp".

Hành khách Harris DeWoskin đã kể lại những trải nghiệm kinh hoàng cho báo chí. Ảnh: Dailymail

Video bên trong máy bay cho thấy hành khách tuyệt vọng tìm kiếm câu trả lời sau khi mặt nạ oxy rơi xuống từ trên nóc máy bay. Ảnh: Dailymail

DeWoskin nói một tiếp viên đã dùng thiết bị liên lạc và trấn an hành khách: "Đừng hoảng sợ! Đừng hoảng sợ!". Ảnh: Twitter

DeWoskin và những người khác đã ghi lại tình trạng lộn xộn bằng điện thoại. Các hành khách tuyệt vọng tìm kiếm câu trả lời sau khi mặt nạ oxy từ trên khoang cao rơi xuống. "Cuộc sống thật mong manh. Có khoảng 60-90 giây mà chúng ta thực sự không biết chuyện gì đang xảy ra. Bạn đang ở độ cao 4.500m trên không và đó chắc chắn là khoảnh khắc đáng sợ", Dewoskin nói.

Dữ liệu FlightAware sơ bộ cho thấy chiếc máy bay đã hạ từ độ cao 11.800m lúc 16h34 xuống 3.000m lúc 16h42. Sau đó, máy bay đã chuyển hướng tới Tampa đề phòng bất trắc và đã hạ cánh an toàn, một phát ngôn viên của Delta cho biết.

Các kỹ sư tại sân bay quốc tế Tampa đang đánh giá máy bay để xác định nguyên nhân vụ việc.

Máy bay sau đó đã chuyển hướng và hạ cánh an toàn tại Tempa. Ảnh: Dailymail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news