Tin mới

Máy bay Trung Quốc tìm thấy vật thể nghi của MH370

Thứ hai, 24/03/2014, 11:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phi hành đoàn chiếc máy bay IL-76 của Trung Quốc đã phát hiện\nra một số vật thể nghi của máy bay mất tích MH370 ở Ấn Độ Dương vào sáng nay\n(24/3).

(Tinmoi.vn) Phi hành đoàn chiếc máy bay IL-76 của Trung Quốc đã phát hiện ra một số vật thể nghi của máy bay mất tích MH370 ở Ấn Độ Dương vào sáng nay (24/3).

Tân Hoa xã vừa loan tin, một máy bay của nước này tham gia tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia Airlines trên vùng biển phía Nam Ấn Độ dương đã tìm thấy những vật thể trôi nổi nghi là của chuyến bay MH370.

Máy bay Trung Quốc tìm thấy vật thể nghi của MH370

Khu vực tìm kiếm máy bay mất tích ngày 24/3 (Nguồn: AMSA)

Bản tin nóng của THX chưa đưa thêm chi tiết, nhưng trước đó hãng tin chính thức của Trung Quốc này cho hay, một máy bay quân sự đã cất cánh sáng sớm ngày 24/3 từ thành phố Perth của Australia để tìm kiếm vật thể mà vệ tinh nước này ghi lại được trước đó.

Phi hành đoàn này đã báo cáo vị trí có tọa độ - 95,1113 Đông và độ 42,5453 Nam cho trung tâm chỉ huy của Australia cũng như tàu phá băng Xuelong của Trung Quốc - đang trên đường đến khu vực biển này.

Một phóng viên hãng Xinhua có mặt trên chiếc IL-76 cho biết đội tìm kiếm đã phát hiện thấy hai vật thể nghi ngờ trôi nổi lẫn với nhiều mảnh vỡ khác nhỏ hơn, màu trắng trong phạm vi vài kilometers.

Báo cáo cho biết thêm, máy bay Trung Quốc đang nhanh chóng quay ngược trở lại khu vực tình nghi, đồng thời yêu cầu phía Australia gửi thêm máy bay đến để trợ giúp.

Sau khi máy bay tiến hành định vị, các tàu tìm kiếm cứu nạn sẽ tới khu vực trên để tiến hành trục vớt vật thể nghi của chuyến bay mất tích.

Hiện có sáu chiếc máy bay tham gia chiến dịch tìm kiếm, trong đó có hai chiếc máy bay của Trung Quốc. Vệ tinh của Mỹ cũng xác nhận về sự tồn tại của hai vật thể trôi nổi ở vùng biển cách Perth 2.500km về phía tây nam.

Giới chức Australia cũng đang xem xét các hình ảnh vệ tinh về mẫu vật khả nghi ở nam Ấn Độ Dương do Pháp cung cấp, cách khu vực tìm kiếm hiện tại 850 km về hướng bắc, nhưng chưa quyết định mở rộng phạm vi tìm kiếm trong ngày hôm nay.

Theo AMSA, dự định 10 máy bay sẽ tham gia tìm kiếm máy bay vào hôm nay (24/3).

Tâm điểm của cuộc tìm kiếm là ở phía Nam Ấn Độ Dương sau khi Australia công bố bức ảnh chụp hai mảnh vỡ nghi của chiếc máy bay mất tích cách 2.400 km từ biển Perth.

Trung Quốc và Pháp vừa tiết lộ những hình ảnh vệ tinh chụp được làm tăng khả năng xác định dấu vết chiếc Boeing 777 sau hơn hai tuần mất tích khỏi hệ thống định vị radar trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Tổng cộng 239 hành khách có mặt trên máy bay, trong đó có 154 người Trung Quốc.

W.2 (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news