Tin mới

Mẹ sát hại con trai 5 tuổi bằng muối

Thứ ba, 27/01/2015, 16:19 (GMT+7)

Một bà mẹ đã cố tình\nhạ độc con trai 5 tuổi của mình bằng muối và đăng tình trạng sức khỏe ốm yếu của\nem bé lên mạng xã hội.

Một bà mẹ đã cố tình hạ độc con trai 5 tuổi của mình bằng muối và đăng tình trạng sức khỏe ốm yếu của em bé lên mạng xã hội.

Bà Lacey Spears, 27 tuổi, ở Scottsville, Kentucky chia sẻ trên mạng xã hội mình là một người mẹ cực kỳ tận tụy, đã bị buộc tội sát nhân và ngộ sát trong cái chết vào 1 năm trước của cậu bé Garnett-Paul Spears.

Người khởi tố Doreen Lloyd tố cáo: “Bà mẹ này đã cố ý cho con trai ăn muối ở mức độ ngộ độc.”

Nồng độ natri trong cơ thể cậu bé tăng lên đến mức độ nguy hiểm mà không giải thích được bằng y học khiến bé bị sưng não, co giật và chết, theo công tố viên. Họ cho rằng, người mẹ đơn thân đã cho muối ăn đi qua ống truyền vào dạ dày của Garnett trong thời gian bà ngủ lại cùng phòng với bé trai tại bệnh viện Westchester Medical Center.

Bà Lacey Spears bị kết tội vào ngày 17/6/2014

Trong khi đó, người phụ nữ vẫn tiếp tục đăng lên mạng 28 chia sẻ trong 11 ngày cuối đời của cậu bé, với những ghi chú đầy thương cảm. Bà đã có 10.000 chủ đề viết về cuộc đời cậu bé, về bác sĩ và những chuyến thăm tới bệnh viện. Về cái chết của bé, bà Spears viết: “Hôm nay lúc 10g20p sáng, bé Garnett đã lên đường với cuộc du hành vĩ đại.”

90 bồi thẩm đoàn đã có mặt tại trụ sở tòa án trong phiên xét xử vào hôm thứ 2. Trong khi đó, những tin nhắn trên các mạng xã hội Facebook, Twitter and MySpace của Lacey Spears đều có thể được coi là bằng chứng. Còn có một số bức ảnh miêu tả tình trạng ốm yếu của bé Garnett, những tìm kiếm trên Internet của Spears về sự nguy hiểm của natri đối với trẻ em và những đặc tính của muối i ốt, theo Tòa án tối cao tư pháp Robert Neary.

 

Video tham khảo :Vén màn bí mật chợ làm bằng giả trên internet:

 

Thêm vào đó, theo thẩm phán, những ghi chép hồ sơ ở bệnh viện của Garnett từ Alabama, Florida và New York cho biết lịch sử điều trị dẫn đến cái chết của cậu bé. Trong đó, có vai trò của bị cáo là người giám hộ và người chăm sóc. Các công tố viên tin rằng Spears thường nói dối các bác sĩ về tình hình sức khỏe của con trai, ví dụ như nói em bị bệnh loét bao tử trong khi thực tế không phải vậy.

Bà Spears đang sống ở Decatur, Alabama, Mỹ vào lúc bé Garnett qua đời. Bà chuyển đến Kentucky trước khi bị bắt giữ vào tháng Sáu và bị bắt giam từ đó.

Theo các công tố viên, một bằng chứng khác trong vụ việc là những chiếc túi cho bé Garnett ăn có hàm lượng natri "một cách phi thường." Spears đã cố gắng che giấu bằng cách bảo một người bạn "vứt cái túi đi và không nói với bất kỳ ai."

Garnett bị kết án sát nhân trong trường hợp “nhẫn tâm với mạng sống con người hơn là cố ý” và phải chịu mức án tương đương với sát nhân cố ý. Spears bị cáo buộc giết con trai và"cố ý gây thương tích nghiêm trọng."

Theo Chi MK/AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news