Tin mới

Mẹ tin lời lang băm, con 8 tháng tuổi suýt chết đói

Thứ hai, 09/04/2018, 14:12 (GMT+7)

Một lang băm 62 tuổi ở Sydney đã bị phạt 14 tháng tù giam sau khi khuyên một bà mẹ không nên cho con bú, khiến đứa trẻ suýt chết đói.

Một lang băm 62 tuổi ở Sydney đã bị phạt 14 tháng tù giam sau khi khuyên một bà mẹ không nên cho con bú, khiến đứa trẻ suýt chết đói.

Marilyn Pauline Bodnar, 62 tuổi ở Sydney, đã bị kết án 14 tháng tù giam và không được ân xá trước khi thụ án 7 tháng tù, theo Daily Mail.

Sự việc bắt đầu từ tháng 2/2015, khi Marilyn khuyên một người mẹ chỉ ăn đồ sống để chữa bệnh eczema cho một bé trai 6 tháng tuổi. Lập luận của người phụ nữ này nói rằng chính chế độ ăn của bà mẹ đã ảnh hưởng tới việc cho con bú và làm cho đứa trẻ bị bệnh.

Cậu bé được gọi tạm bằng cái tên "Tony" vẫn còn đang bú mẹ hoàn toàn vào thời điểm đó. Tới ngày 10/4/2015, cả hai mẹ con Tony đã sụt cân nghiêm trọng, thế nhưng "lang băm" Bodnar vẫn cho rằng Tony vẫn còn quá béo và cần phải giảm cân. Đến đầu tháng 5, cậu bé bị sốt cao và Bodnar xúi người mẹ ngừng ăn, ngừng cho bú, đồng thời chỉ uống nước.

Marilyn Pauline Bodnar, 62 tuổi, bị kết tội vào ngày thứ Năm vừa qua.

"Tình hình trở nên nghiêm trọng vào khoảng ngày 21/5/2015 khi bé Tony bị kiệt sức. Mẹ của bé Tony tin rằng cậu bé cần được ăn", thẩm phán tòa án quận Peter Berman cho biết.

Sau sáu tuần lễ ăn kiêng cùng mẹ, bé Tony được đưa tới viện trong tình trạng suy sụp nghiêm trọng và suýt tử vong. Tony sụt từ 8kg xuống còn 6,4 kg (khá nghiêm trọng với trẻ nhỏ), đồng thời mất chất béo, mất cơ bắp và thiếu nước trầm trọng.

Bà Bodnar đã nhận tội tại tòa và cho rằng tội ác của mình là "nghiêm trọng" khi đã đưa ra lời khuyên sai trái trong suốt 3 tháng liền, đồng thời cũng đã bỏ qua không theo dõi tình trạng sức khỏe của bé Tony trong khoảng thời gian này.

Người mẹ cũng nhận một án tù 14 tháng, nhưng án phạt này sau đó đã được bãi bỏ khi các cáo trạng đều đổ về nhân vật "lang băm" Bodnar.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news