Tin mới

Mèo hoang ủ ấm, cứu sống bé trai bị mẹ bỏ rơi

Thứ sáu, 16/01/2015, 14:16 (GMT+7)

Một chú mèo hoang sống trong khu chung cư của thị trấn Obninsk, Nga đã được ca ngợi như người hùng sau khi ủ ấm cho một bé trai 12 tuần tuổi bị mẹ bỏ rơi.

Một chú mèo hoang sống trong khu chung cư của thị trấn Obninsk, Nga đã được ca ngợi như người hùng sau khi ủ ấm cho một bé trai 12 tuần tuổi bị mẹ bỏ rơi.

 

Vào tuần trước, ngày 10/1, khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới mức 0 độ C, cô mèo hoang có tên gọi Masha trở về “căn nhà nhỏ” và phát hiện ra một đứa trẻ thân thể lạnh ngắt bị bỏ lại trong hộp. Con mèo cái đã nhảy vào nằm cạnh và truyền hơi ấm cho cậu bé, sau đó kêu lớn để báo cho những người sống trong khu chung cư.

Bé trai nằm trong thùng giấy được một người hàng xóm phát hiện sau khi nghe thấy âm thanh mà bà nghĩ rằng đó là tiếng mèo kêu.

Cô mèo hoang Masha đã được ca ngợi như một "người hùng"

Người phụ nữ này nói với kênh Ruptly: “Nó giữ ấm cho đứa bé suốt vài giờ và kêu meo meo để gọi người tới giúp”.

Bà cũng tìm thấy một túi đồ của em bé, trong đó có đồ ăn cùng bỉm. Bé trai khỏe mạnh và được mặc rất ấm. “Cậu bé trông ổn và ăn mặc gọn gàng” – người phụ nữ cho biết thêm.

Khi xe cứu thương đến, Masha quanh quẩn bên cạnh cậu bé và không muốn em rời khỏi. Con vật còn đòi nhảy lên xe nhưng bị nhân viên y tế ngăn cản. Những người hàng xóm kể lại Masha ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ trên đường để đợi chiếc xe mang cậu bé quay trở lại.

Video tham khảo :Chú mèo dũng cảm cứu cậu bé khỏi sự tấn công của chó điên:

Các bác sĩ tại bệnh viện thị trấn Obninsk đoán đứa trẻ khoảng 6-12 tuần tuổi và hoàn toàn khỏe mạnh. Một y tá cho biết nhiều cư dân trong khu chung cư ngỏ ý muốn giúp đỡ nếu cậu bé cần thức ăn, đồ chơi hoặc các vật dụng khác.

Cậu bé 12 tuần tuổi may mắn được mèo Masha cứu sống

 "Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi từ những người dân thương cảm với hoàn cảnh của em bé bị bỏ rơi. Họ sẵn sàng giúp đỡ và hỏi có cần bất cứ đồ ăn, đồ chơi hay những thứ khác không", một y tá nhi khoa nói với RT.

Cảnh sát đang tìm kiếm cha mẹ cậu bé, còn cô mèo Masha nghiễm nhiên được xem là một “nữ anh hùng”.

Masha sống trên cầu thang một khu chung cư ở thị trấn Obninsk, nơi những cư dân tốt bụng cho con vật tội nghiệp một chiếc hộp rỗng để làm nơi trú ngụ. Hàng ngày, Masha được cho ăn, vuốt ve và nó sống ở thị trấn đã được 3 năm.

 

Theo Yên Yên (New York Daily News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news