Tin mới

Mexico phát hiện 29 thi thể bọc túi nhựa trong một ngôi mộ bí mật

Thứ tư, 18/09/2019, 14:40 (GMT+7)

Chính quyền Mexico cho biết họ đã tìm thấy 29 thi thể bọc trong hơn 100 túi nhựa, chất đống trong một ngôi mộ bí mật tại bang Jalisco.

Ảnh minh họa: Hindustantimes

Các vụ giết người tại Mexico đã tăng vọt lên con số kỷ lục trong nửa đầu năm nay, đưa đất nước bị các băng đảng tàn phá này vượt qua con số 29.111 vụ được ghi nhận trong năm ngoái.

Tổng trưởng lý bang Jalisco, Gerardo Solis phát biểu tại cuộc họp báo rằng kể từ sau phát hiện khủng khiếp tại thành phố Zapopan trong tuần đầu tiên của tháng 9, các nhà điều tra đã tìm được 13 thi thể hoàn chỉnh và 16 thi thể không hoàn chỉnh. Chính quyền và tổng chưởng lý bang cho biết 2 trong số những nạn nhân này là phụ nữ và ít nhất 4 người có tiền án, tuy nhiên họ không nêu rõ những người này phạm tội gì.

Số lượng các thi thể có thể tăng lên khi cuộc điều tra tiếp tục, theo một nguồn tin thuộc văn phòng tổng trưởng lý.

Tại Mexico, các băng đảng thường bắt cóc và giết các đối thủ của họ. Nhiều người trong số các nạn nhân bị chôn trong những ngôi mộ bí mật nằm rải rác khắp đất nước.

Các nhà chức trách hiện không biết ngôi mộ tập thể này có liên quan tới đấu đá băng đảng hay không mặc dù bang Jalisco là nơi có nhiều băng nhóm, trong đó có một trong những băng tai tiếng nhất nước này. Theo các nhà chức trách Mỹ, Jalisco New Generation Cartel là một trong 5 tổ chức tội phạm nguy hiểm nhất thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news