Tin mới

MH17: Quân ly khai Ukraine bàn giao 2 hộp đen máy bay cho Malaysia

Thứ ba, 22/07/2014, 08:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lực lượng ly khai Ukraine đã bàn giao 2 hộp đen của máy bay MH17 cho các chuyên gia Malaysia.

(Tinmoi.vn) Lực lượng ly khai Ukraine đã bàn giao 2 hộp đen của máy bay MH17 cho các chuyên gia Malaysia.

Lực lượng ly khai bàn giao hộp đen máy bay cho Malaysia. Ảnh: AP

Lực lượng ly khai bàn giao hộp đen máy bay cho Malaysia. Ảnh: AP

21h ngày 21/7 theo giờ địa phương, lực lượng ly khai miền đông Ukraine đã chính thức bàn giao hộp đen của chuyến bay MH17 cho các chuyên gia Malaysia tại trụ sở của Nước cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk. Việc chuyển giao này diễn ra chỉ vài giờ sau khi Hội đồng Bảo an LHQ bỏ phiếu yêu cầu các quan sát viên quốc tế tiếp cận hiện trường vụ tai nạn.

Trong lúc bàn giao, lực lượng ly khai Ukraine đã tuyên bố lệnh ngừng bắn trong vòng bán kính 10km quanh khu vực xảy ra tai nạn để các điều tra viên quốc tế có thể tiếp cận hiện trường an toàn. “Chúng tôi đã quyết định trao hộp đen cho các chuyên gia Malaysia… Chúng tôi tin rằng những chiếc hộp đen này sẽ tiết lộ sự thật”, thủ tướng nước Cộng hòa tự xưng Donetsk, Alexander Borodai nói với các phóng viên.

Các chuyên gia hi vọng 2 hộp đen này sẽ giải đáp cho những câu hỏi lớn bấy lâu nay: Điều gì xảy ra với chiếc máy bay mang theo 298 hành khách? Ai đã gây nên thảm họa này? Các quan chức Malaysia xác nhận hộp đen đang ở trong tình trạng tốt. Tuy nhiên, một nhân viên tình báo Mỹ giấu tên cho rằng chiếc hộp đen không thể giải đáp được câu hỏi ai là người bắn rơi MH17.

Lực lượng ly khai cho biết họ sẽ làm hết sức để tìm kiếm các thi thể nạn nhân và xử lý đống đổ nát tại hiện trường vụ tai nạn đồng thời phủ nhận cáo buộc lực lượng này bắn hạ máy bay.

Trong một cuộc họp báo, Thủ tướng Malaysia cho biết thi hài các nạn nhân sẽ được chuyển từ Kharkov tới Amsterdam bằng máy bay vận tải quân sự C130 Hercules cùng 6 chuyên gia Malaysia.

Bảo Linh (Theo AP/CNN/BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.