Tin mới

MH370: Kết quả điều tra 2 mảnh vỡ tìm thấy tại Mozambique

Thứ tư, 20/04/2016, 10:32 (GMT+7)

Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) đã kết luận 2 mảnh vỡ được tìm thấy ở bờ biển Mozambique gần như chắc chắn là của máy bay Malaysia Airlines MH370, có mã số đăng ký 9M-MRO bị mất tích ngày 8/3/2014.

Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) đã kết luận 2 mảnh vỡ được tìm thấy ở bờ biển Mozambique gần như chắc chắn là của máy bay Malaysia Airlines MH370, có mã số đăng ký 9M-MRO bị mất tích ngày 8/3/2014.

Ngày 27/12/2015 và 27/2/2016, 2 mảnh vỡ được tìm thấy độc lập, cách nhau khoảng 220 km, ở bờ biển Mozambique. Cả 2 đều được ATSB điều tra để xác định nguồn gốc.

Hai mảnh vỡ được tìm thấy tại Mozambique gần như chắc chắn của MH370. Ảnh: ATSB

Mảnh vỡ đầu tiên được xác định dựa vào số được sơn trên đó (676EB), là một phần thuộc bộ phận phụ của cánh rà (Bộ phận phụ số 7) của cánh phải chiếc Boeing 777. Tất cả các kích thước, vật liệu, cấu trúc và những đặc điểm nhận dạng khác đều phù hợp với một chiếc Boeing.

Phông và màu của khuôn chữ 676EB không phải là nguyên gốc từ nhà sản xuất, nhưng để phù hợp với MAB, nó đã được sơn lại. Phần được sơn lại phù hợp với hồ sơ bảo dưỡng 9M-MRO của MAB.

Mảnh vỡ thứ hai chủ yếu được xác định thông qua các bức ảnh chụp vật liệu, cấu trúc và chữ "NO STEP" - đây là một bộ phận thuộc Bộ thăng bằng ngang của chiếc Boeing 777. Tất cả kích thước, vật liệu, cấu trúc và những đặc điểm nhận dạng khác đều phù hợp với bản vẽ bộ phận thăng bằng của một chiếc Boeing.

Bề mặt của mảnh vỡ này có dòng chữ "NO STEP". Phông và vị trí của chữ không phải nguyên gốc từ nhà sản xuất, tuy nhiên, chữ này được sơn lại để phù hợp với Malaysia Airlines.

Một chiếc ốc vít duy nhất còn lại trên mảnh vỡ, còn nguyên gốc từ nhà sản xuất. Những chiếc ốc vít này đã không còn được sử dụng cho các sản phẩm hiện nay nữa nhưng lại được sử dụng để lắp ráp các máy bay trong dây chuyền sản xuất từ 405 tới 9M-MRO (404).

Hiện nay các nhà điều tra vẫn đang tiến hành xác định hệ sinh thái biển và thử các mẫu vật liệt. Kết quả của quá trình này sẽ được chuyển cho nhóm điều tra Malaysia khi hoàn tất.

Xem thêm:

[mecloud]cSYaQGEnbN[/mecloud]

Bảo Linh (aviationsafetynetwork)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news