Tin mới

Miền Bắc rét đỉnh điểm, Hà Nội xuống 6 độ C

Chủ nhật, 24/01/2016, 10:23 (GMT+7)

Hôm nay, 24/1 được dự báo là ngày rét nhất ở miền Bắc do đợt không khí lạnh rất mạnh gây ra. Nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội lúc này đã xuống đến 6 độ C, thấp nhất trong 7 năm qua.

Hôm nay, 24/1 được dự báo là ngày rét nhất ở miền Bắc do đợt Không khí lạnh rất mạnh gây ra. Nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội lúc này đã xuống đến 6 độ C, thấp nhất trong 7 năm qua.

Theo số liệu quan trắc cơ quan khí tượng ghi nhận lúc 6h sáng nay, nhiệt độ nhiều khu vực miền núi đã xuống dưới 0 độ C. Rét nhất là Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -4 độ C, kế đó Sa Pa (Lào Cai) -2 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) -0,4 và Đồng Văn (Hà Giang) -0,2 độ C.

Tuy nhiên, mức nhiệt trên chưa phải thấp nhất trong ngày hôm nay. Tại Hà Nội, những cơn mưa rả rích cùng với không khí lạnh tăng cường đã kéo nền nhiệt giảm tiếp. Lúc 7h sang, thủ đô rét 6 độ C, Hải Phòng 5 độ C, giảm nửa độ so với một tiếng trước đó.

Mái nhà, mặt đất ở xã Y Tý (Bát Xát, Lào Cai), nơi có độ cao 2.000 m so với mực nước biển trắng xóa bởi tuyết. Ảnh: Hoàng Phương/ VnExpress

Khoảng 0h30 sáng, thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa) nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, mưa đã dứt và tuyết bắt đầu rơi, càng ngày càng dầy, phủ kín mái nhà, nóc ôtô.

Đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu đông tràn về hôm 22/1 đã khiến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ bước vào đợt rét đậm, rét hại gay gắt nhất, thời gian dài nhất khoảng 5 ngày, từ 23 đến 27/1.

Dự báo, ngày hôm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở ven biển Nam Trung bộ và Nam bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở phía Tây Bắc bộ ngày hôm nay còn có mưa, mưa rào.

Băng giá trên đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) - Ảnh: Anh Tuấn - Đức Bình/ Tuổi trẻ

Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Ở vịnh Bắc bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung bộ và Nam bộ, toàn bộ khu vực Biển Đông (bao gồm cả 2 vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động mạnh. Sóng biển cao 3-5 mét. Độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại diện rộng từ nay đến 27/1, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và Mưa tuyết. Độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news