Tin mới

Mổ bụng trăn to bất thường, chuyên gia phát hiện điều bất ngờ

Thứ hai, 05/12/2016, 16:16 (GMT+7)

Nhận thấy bụng con trăn Miến Điện to bất thường, các chuyên gia động vật học tại Florida, Mỹ đã quyết định mổ bụng nó để nghiên cứu và phát hiện điều bất ngờ.

Nhận thấy bụng con trăn Miến Điện to bất thường, các chuyên gia động vật học tại Florida, Mỹ đã quyết định mổ bụng nó để nghiên cứu và phát hiện điều bất ngờ.

USA Today đưa tin, các chuyên gia động vật tại Florida, Mỹ đã hé lộ những hình ảnh về một con trăn Miến Điện với khẩu phần ăn có vẻ lớn hơn bình thường mà họ đang nghiên cứu.

Con trăn khổng lồ được các nhà nghiên cứu giết để xác định phần bụng lớn bất thường. Ảnh: USA Today

Họ quyết định giết con trăn để nghiên cứu sau khi nhận thấy phần bụng lớn bất thường. Khi mổ bụng con trăn, nhóm chuyên gia tìm thấy một khối cặn thừa trong cơ thể, bao gồm tóc, xương, răng và móng bên trong ruột con trăn. Họ đi đến kết luận rằng con trăn này đã đã ăn 1 con hoẵng và 2 con hươu trong thời gian chỉ 3 tháng.

"Nếu một con trăn có khả năng ăn thịt 3 con hươu trong 3 tháng, vậy thì nó còn có thể ăn được những gì nữa mà chúng ta không biết?", giáo sư sinh học tại đại học Dickinson, Scott Boback cho biết.

Phần chất cặn thừa bên trong ruột con trăn. Ảnh: USA Today

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng lo sợ về số lượng lớn của chúng ngoài tự nhiên và mối đe dọa tới con người.

Thông thường, những con trăn thường sống gần khu vực ao hồ, chờ đàn hươu ra uống nước rồi tấn công bằng những cú ngoạm, sau đó quấn chết con mồi.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news