Tin mới

Mối tình đẹp như mơ của tân Thủ tướng Ireland với người bạn trai đồng tính

Thứ hai, 05/06/2017, 09:09 (GMT+7)

Mới đây, ông Leo Varadkar đã đắc cử và trở thành tân Thủ Tướng Ireland. Ông cũng là Tổng thống đồng tính công khai đầu tiên trên thế giới với mối tình đẹp như mơ với người bạn trai trẻ trung, cao ráo - bác sĩ Matt Barrett.

Mới đây, ông Leo Varadkar đã đắc cử và trở thành tân Thủ Tướng Ireland. Ông cũng là Tổng thống đồng tính công khai đầu tiên trên thế giới với mối tình đẹp như mơ với người bạn trai trẻ trung, cao ráo - bác sĩ Matt Barrett.

Khi tin tức về tân Tổng thống mới đắc cử của Ireland, Leo Varadkar tràn ngập báo chí, người ta lại quan tâm xem bóng hồng nào đứng đằng sau vị Thủ tướng trẻ tuổi, tài giỏi này. Tuy nhiên, hẳn khi người ta biết rằng đằng sau ông Leo Varadkar không phải một Đệ nhất phu nhân mà lại là Đệ nhất lang quân Matt Barrett - người bạn trai đồng tính của ông Leo, nhiều người đã thực sự sửng sốt trước chuyện tình này.

Được biết, Tổng thống Leo Varadkar và bạn trai của mình đã quen nhau được 18 tháng. Tuy nhiên chỉ từ khi ông Leo Varadkar được bầu làm lãnh đạo đảng cầm quyền Fine Gael ở Ireland, thông tin về cặp đôi mới xuất hiện ồ ạt trên báo chí.

Mối tình đẹp như mơ của tân Thủ tướng Ireland với người bạn trai đồng tính - Ảnh 1.

Leo Varadkar và người bạn trai Matt Barrett.

Chuyện tình của 2 người được cả 2 bên gia đình ủng hộ. Cặp đôi đã có những kỳ nghỉ cùng nhau, gặp gỡ gia đình hai bên và thậm chí còn tổ chức sinh nhật chung.

Trước đó, khi căng thẳng trong chính phủ gia tăng về việc từ chức của Enda Kenny, sự chú ý được đổ dồn về phía tân Thủ Tướng Leo Varadkar. Trong lúc nước sôi lửa bỏng với những căng thẳng chính trị, ông Varadkar vẫn có người bạn trai Matt Barrett bên cạnh mình.

Matt Barrett, được đánh giá là một chàng trai "cao ráo" và "thân thiện", làm bác sĩ mới vào nghề tại bệnh viện St. James ở thành phố Dublin, Ireland. Anh cũng giữ chức thư ký danh dự của nhóm các bác sĩ đồng tính ở Ireland. Nhận xét về bạn trai, Leo Varadkar cho rằng Matt thông minh hơn ông rất nhiều.

Khi được hỏi về việc cuộc sống của Matt có thay đổi gì sau khi ông Varadkar lên làm Thủ tướng Ireland hay không, ông hy vọng là nó sẽ không bị xáo trộn nhiều lắm. Tân Tổng thống Ireland cũng cho biết họ chưa nghĩ tới việc kết hôn vì mọi thứ mới chỉ là bắt đầu. Thời gian hẹn hò của 2 người còn chưa tới 2 năm.

Mối tình đẹp như mơ của tân Thủ tướng Ireland với người bạn trai đồng tính - Ảnh 2.

Leo Varadkar và các cháu trai tại nhà.

Nhắc về việc có con, cha của Leo rất mong muốn con mình sẽ lên chức bố một ngày nào đó. Tuy nhiên, ông Leo Varadkar cho biết bản thân 2 người chưa có ý định trở thành các bậc phụ huynh bây giờ.

"Tôi có cháu gái và cháu trai; tôi cũng rất thích đi chơi với chúng. Tuy nhiên giờ đây, công việc và sự nghiệp chính trị đang chiếm lấy phần lớn thời gian của tôi nên tôi nghĩ mình không có thời gian để có thể trở thành một phụ huynh tốt".

Các thành viên trong gia đình của Leo cũng rất yêu thương Matt và coi như con trong gia đình. Chị gái Tổng thống Ireland, Sonia cho biết kể cả nếu em trai mình không hẹn hò với Matt, Sonia vẫn muốn gặp gỡ Matt thường xuyên.

"Matt là một phần của gia đình chúng tôi", Mariam, một chị gái khác của Leo chia sẻ.

Trong bài phỏng vấn với Independent, khi được hỏi rằng liệu với tư cách là một nhà lãnh đạo, ông có thể đem Matt tới các cuộc họp mặt Quốc gia giống như Enda Kenny đã đem Fionnuala đi gặp những nhà lãnh đạo thế giới không. Leo trả lời rằng:

"Không, tôi không có kế hoạch đó. Trước hết, chúng tôi chưa cưới nhau. Chúng tôi chỉ mới hẹn hò với nhau được 2 năm. Và, thứ hai nữa là, dù việc đó như là một truyền thống trong giới chính trị, điều đó không nhất thiết là phải như vậy. Như bà Angela Merkel chẳng hạn. Bà ấy đã ở nhiệm kì thứ 3 và làm Thủ tướng đã gần 15 năm. Bà ta có chồng, ông Joachim Sauer nhưng ông ta cũng có một công việc. Từ trước đến nay ông ta chỉ đến tham dự có một cuộc họp với bà ấy vì ông ta có sự nghiệp riêng của mình. Tôi nghĩ rằng đây chính là một sự dịch chuyển thời thế trong giới chính trị, vì thường thì chúng ta hay có một nhà lãnh đạo nam giới, và người vợ phải bỏ công việc của mình. Ngày nay chúng ta đang hướng tới một kỷ nguyên trên toàn thế giới, nơi mà các cặp đôi nam nữ có sự nghiệp riêng của họ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news