Tin mới

Mối tình trong mơ 77 năm yêu trọn vẹn, thủy chung của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ George Bush “cha”

Thứ năm, 19/04/2018, 09:08 (GMT+7)

Tình yêu của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ George Bush "cha" chính xác là mối tình trong mơ. Nó vượt qua hết thảy trở ngại chiến tranh, xa cách không gian, thách thức sự bào mòn của thời gian và chỉ dừng lại khi một người ra đi mãi mãi.

Tình yêu của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ George Bush "cha" chính xác là mối tình trong mơ. Nó vượt qua hết thảy trở ngại chiến tranh, xa cách không gian, thách thức sự bào mòn của thời gian và chỉ dừng lại khi một người ra đi mãi mãi.

Năm 1941, cách đây 77 năm là cột mốc đánh dấu sự kiện Barbara Pierce (17 tuổi) gặp và yêu George Herbert Walker Bush (18 tuổi). Thời điểm đó, Barbara chỉ là một cô nữ sinh trường nội trú về nhà nghỉ lễ Giáng sinh, còn George Bush đang theo học tại Học viện Phillips.

Mối tình chớm nở ở độ tuổi vô cùng trẻ, cả hai đều không ngờ rằng người kia sau này sẽ trở thành chồng - vợ của mình. Họ đương nhiên cũng không thể nghĩ đến việc 47 năm sau đó sẽ cùng dắt tay nhau trở thành cặp vợ chồng quyền lực nhất nước Mỹ. Đó chính là khởi đầu mối tình của cựu Tổng thống Mỹ George Bush 'cha' và cựu Đệ nhất Phu nhân Barbara Pierce.

Mối tình trong mơ 77 năm yêu trọn vẹn, thủy chung của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ George Bush “cha” - Ảnh 1.

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ George Bush "cha"

1 năm rưỡi sau cuộc gặp gỡ lần đầu tiên, Barbara và Bush đính hôn trước khi Bush lên đường tham gia Chiến tranh thế giới thứ hai với vai trò phi công. Năm 1945, cặp đôi chính thức kết hôn và có với nhau 6 người con.

Trở về từ cuộc chiến, Bush bắt đầu dấn thân vào chính trường. Chờ chồng suốt những năm chiến tranh, đến lúc này, bà Barbara tiếp tục hoàn thành vai trò của một người vợ khi luôn ở bên cạnh hỗ trợ chồng. Với ông Bush, đây chính là quãng thời gian khó khăn nhất.

Mối tình trong mơ 77 năm yêu trọn vẹn, thủy chung của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ George Bush “cha” - Ảnh 2.

Ngày 6/1/1945, George Bush và Barbara Pierce chính thức thành vợ chồng.

Năm 1966, ông Bush được bầu vào Quốc hội. Năm 1988, ông tham gia tranh cử chức Tổng thống và đắc cử Tổng thống Mỹ. Tóm tắt lại chỉ vỏn vẹn vài câu nhưng những gì vợ chồng ông bà phải trải qua trong thời gian này không hề đơn giản chút nào. Ấy vậy mà bà Barbara vẫn luôn kề vai sát cánh cùng chồng, cho ông những lời khuyên hữu ích, chăm sóc thật tốt cho chồng và các con suốt những năm tháng ấy và cả sau này.

Mối tình trong mơ 77 năm yêu trọn vẹn, thủy chung của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ George Bush “cha” - Ảnh 3.

Ngày 20/1/1988: G. Bush cùng phu nhân bước lên lễ đài, chính thức bắt đầu chặng hành trình đầy vinh quang của một ông chủ Nhà Trắng.

Mối tình trong mơ 77 năm yêu trọn vẹn, thủy chung của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ George Bush “cha” - Ảnh 4.

Ngày 17/12/1989, bà Bush cùng các cháu cùng xem phim "Frosty the Snowman" tại Nhà Trắng. Hai ông bà có tới 6 người con, trong đó có Tổng thống thứ 43 của Hoa Kỳ G.W.Bush.

Đầu năm 2017, báo đài đồng loạt đưa tin vợ chồng cựu Tổng thống Bush 'cha' cùng nhập viện vì viêm phổi. Một lần nữa, họ lại chứng tỏ tình yêu dành cho nhau hoàn toàn không thể bị chia cắt, dù là chiến tranh như trước đây, hay những giai đoạn khó khăn trong đời, hay đến bây giờ là bệnh tật, tuổi già.

Trong bệnh viện, vợ chồng ông Bush và bà Barbara đã khiến các bác sĩ, y tá ngạc nhiên và xúc động vô cùng. Những gì họ dành cho nhau ở độ tuổi cận kề cửa tử này quá đỗi tuyệt vời và kỳ diệu. Mặc dù được bố trí ở hai căn phòng riêng biệt nhưng bà Barbara lúc nào cũng quanh quẩn bên chồng để chăm sóc cho ông Bush, chỉ trừ lúc ngủ. Khi điều trị bệnh, bà thường hối thúc bác sĩ hãy nhanh lên, "để tôi còn đi (đến chỗ ôn Bush)". Về phần mình, ông Bush thường ngóng đợi khi vợ vắn mặt. Chưa hết, khi một trong hai người từ chối không điều trị về hô hấp thì người kia sẽ giục giã: "Làm đi chứ, nó tốt cho sức khỏe của chúng ta".

Cũng trong những tháng ngày đối mặt với bệnh tật, ông Bush mới có thời gian ôn lại những kỷ niệm xưa của hai vợ chồng. Ông đã đọc lá thư tình xưa kia viết cho bà Barbara vào năm 1943. Nội dung lá thư như sau:

Mối tình trong mơ 77 năm yêu trọn vẹn, thủy chung của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ George Bush “cha” - Ảnh 5.

Hình chụp một trong những bức thư tình ngài Bush 'cha' viết cho vợ. (Ảnh: George Bush Presidential Library and Museum via Independent Journal Review)

"Barbara thương mến,

Trong lòng anh có nhiều điều muốn nói với em nhưng anh không biết phải làm thế nào để đặt tất cả tình cảm của mình vào lá thư này. Anh không biết phải diễn tả thế nào để em hiểu được niềm hạnh phúc lớn lao của anh khi được thấy thiệp báo tin lễ đính hôn của hai chúng ta.

Anh yêu em bằng tất cả con tim, yêu em hơn tất cả tài sản quý giá trên đời. Tình yêu của em là lẽ sống của đời anh. Anh vẫn thường mơ về những ngày hạnh phúc khi được bên em. Con cái của chúng ta may mắn vô cùng khi có một người mẹ tuyệt vời như em.

Thời gian trôi qua, những thời khắc tươi đẹp đó đang đến ngày một gần. Anh từng mong lắm ngày được ra nước ngoài để chiến đấu nhưng em đã làm anh thay đổi suy nghĩ. Giờ đây anh đang đếm ngược từng ngày cho đến khi được về bên em.

Tất cả những điều anh làm trong một thời gian dài vừa rồi, những thử thách mà anh đã vượt qua chỉ với mục đích duy nhất là chúng ta được ở bên nhau. Nếu em thấy những lời này có vẻ hơi cường điệu thì chỉ tại vì anh không đủ từ ngữ để diễn tả trọn vẹn những điều muốn nói.

Barbara, em là tất cả cuộc đời anh, là tất cả những gì mà anh ao ước. Anh hoàn toàn hạnh phúc khi lắng nghe từng nhịp đập con tim mình đang hướng về em".

Mối tình trong mơ 77 năm yêu trọn vẹn, thủy chung của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ George Bush “cha” - Ảnh 6.

Ông bà bên nhau không rời, trừ lúc ngủ, ngay cả khi phải vào viện điều trị

Đọc xong lá thư này, ông Bush quay sang bà Barbara và nói: "Cho đến bây giờ, cảm xúc và tình yêu anh dành cho em vẫn vẹn nguyên, không có gì thay đổi". Bà Barbara khi ấy mỉm cười, nói vài câu bông đùa với chồng nhưng đôi mắt thì ngời lên niềm hạnh phúc. Những lời lẽ này, khung cảnh hạnh phúc này hiển nhiên là điều bất kỳ người nào cũng khao khát có được trong đời.

Trước khi ôn lại kỷ niệm này, ông Bush cũng từng giãi bày về tình yêu bất biến dành cho vợ. Đó là một bức thư khác được viết vào năm 1994, khi hai người đã cưới nhau gần 50 năm và cũng là khi ông Bush đã trở thành Tổng thống Mỹ.

"Em sẽ lấy anh chứ? Chúa ơi, anh quên rằng chúng ta đã cưới nhau đã cách đây 49 năm rồi. Anh đã rất hạnh phúc trong hôn lễ đó. Hiện tại, anh cảm thấy còn hạnh phúc hơn. Em đã mang đến cho anh hạnh phúc mà không phải người đàn ông nào cũng có được. Có lẽ trong mắt người khác, anh là người đàn ông ở đỉnh cao quyền lực nhưng với Barbara, anh luôn cảm thấy mình chưa xứng đáng là chồng tốt. Anh biết mình cần cố gắng thêm nữa để sánh bước cùng em. Anh yêu em!".

Mối tình trong mơ 77 năm yêu trọn vẹn, thủy chung của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ George Bush “cha” - Ảnh 7.

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ George Bush "cha" và đại gia đình.

Liệu ai có thể ngờ những dòng thư chứa chan tình cảm này lại là của Tổng thống Mỹ viết vợ? Chúng quá ngọt ngào, quá da diết, quá cảm xúc nên thật khác so với hình dung của mọi người về người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ. Đứng trước người phụ nữ của cuộc đời mình, ông Bush tự nhận mình không hoàn hảo, phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với người phụ nữ tuyệt vời ấy.

Bà Barbara đã qua đời vào ngày 17/4/2018 tại nhà riêng, hưởng thọ 92 tuổi. 77 năm là khoảng thời gian bà đã gắn bó, đồng hành cùng cựu Tổng thống Mỹ George Bush 'cha'. Barbara Pierce không còn nữa nhưng trong mắt người đời sau bà là một người phụ nữ đáng ngưỡng mộ. Đáng ngưỡng mộ khi bà chính là người phụ nữ đứng sau hỗ trợ, góp phần đưa chồng và con trai trở thành Tổng thống Mỹ. Đáng ngưỡng mộ bởi bà có đạo đức, lối sống đẹp đáng để học hỏi. Và trên tất thảy, đáng ngưỡng mộ vì suốt cuộc đời bà đã trao đi một tình yêu thuần khiết, chân thành, cao cả, hết mình, để rồi nhận lại tình cảm trọn vẹn, thủy chung, nồng nhiệt từ người mình yêu, cũng là người đàn ông từng đứng đầu nước Mỹ.

Yêu và được yêu từ khi trái tim biết rung động cho tới lúc nhắm mắt xuôi tay, đó chẳng phải là điều mà người phụ nữ nào cũng mong có được hay sao?

Theo Independent Journal Review, Metro, The Blazer

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news