Tin mới

Một cựu Phó tổng thư ký LHQ bị tình nghi sát hại vợ

Thứ tư, 21/01/2015, 10:10 (GMT+7)

Cảnh sát Delhi, Ấn Độ đang thẩm vấn cựu Bộ trưởng Ngoại giao, cựu Phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc Shashi Tharoor vì nghi ngờ ông này liên quan đến cái chết của người vợ, vụ án gây xôn xao truyền thông Ấn Độ vào năm ngoái.

Cảnh sát Delhi, Ấn Độ đang thẩm vấn cựu Bộ trưởng Ngoại giao, cựu Phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc Shashi Tharoor vì nghi ngờ ông này liên quan đến cái chết của người vợ, vụ án gây xôn xao truyền thông Ấn Độ vào năm ngoái.

 

Bà Sunanda Pushkar, vợ ông Tharoor, được phát hiện đã chết trong một căn phòng khách sạn năm sao hồi tháng 1 năm ngoái.

Ban đầu, các bác sĩ kết luận bà có thể tử vong vì sốc ma túy, song đến thời điểm này, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ rằng cái chết của bà "không tự nhiên và do bị đầu độc".

Ông Tharoor cho hay ông không bao giờ "có ý định xấu xa như vậy" trong cái chết của vợ mình.

Tối 19/1, một nhóm cảnh sát đã thẩm vấn ông Tharoor trong vài giờ đồng hồ.

"Chúng tôi hỏi ông ấy về những gì đã xảy ra ngày hôm đó cũng như những phát biểu của ông ấy trên truyền thông. Ông ấy tỏ ra rất hợp tác. Chúng tôi sẽ phân tích phản ứng của ông ta và sẽ quyết định xem có cần thiết phải điều tra thêm không", một cảnh sát Dehli có tên Bassi nói với các phóng viên hôm 20/1.

Vợ chồng ông Tharoor kết hôn năm 2010

Cảnh sát khẳng định rằng ông Tharoor được thẩm vấn với vai trò là một nhân chứng chứ không phải là kẻ tình nghi, tuy nhiên trường hợp này bị đặt nghi vấn rất cao.

Trong vài ngày qua, ông Tharoor liên tục bị các phóng viên, nhóm quay phim bám theo. Ít nhất một người dẫn chương trình truyền hình đã buộc tội ông là lảng tránh, khiến cựu Bộ trưởng phàn nàn rằng ông đã "bị phỉ báng ngày này qua ngày khác".

Video tham khảo :Vợ ngã quỵ bên thi thể chồng bị container đâm chết:

Ông Tharoor, một nghị sĩ Quốc hội, kết hôn với bà Pushkar - một cựu doanh nhân Dubai, vào năm 2010. Cặp vợ chồng này tranh cãi gay gắt về một loạt tin nhắn trên Twitter vì hé lộ mối quan hệ ngoài luồng của ông này với một nhà báo Pakistan, ngay trước cái chết đầy nghi vấn trên.

Ông Tharoor từng giữ vai trò phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc và là một ứng cử viên cho vị trí Tổng thư ký vào năm 2008. Sau khi thất bại trước ông Ban Ki-moon, ông Tharoor trở về Ấn Độ và tham gia chính trường.

 

Theo Yên Yên (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news