Tin mới

Một gia đình bị khủng bố bắt cóc cầu cứu Obama và Trump

Thứ tư, 21/12/2016, 14:27 (GMT+7)

Một gia đình bị khủng bố bắt cóc làm con tin ở Afghanistan đã kêu gọi Tổng thống đương nhiệm Barack Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump giải cứu họ khỏi những tháng ngày địa ngục.

Một gia đình bị khủng bố bắt cóc làm con tin ở Afghanistan đã kêu gọi Tổng thống đương nhiệm Barack Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump giải cứu họ khỏi những tháng ngày địa ngục.

Tờ Telegraph đưa tin, cô Caitlan Coleman, đến từ bang Pennsylvania, Mỹ và chồng là Joshua Boyle, người Canada, bị mạng lưới Haqqani, một nhánh của tổ chức khủng bố Hồi giáo Taliban bắt cóc hồi tháng 10/2012 khi đang đi bộ đường dài qua Nga, Trung Á và Afghanistan

Khi bị bắt cóc, Coleman 28 tuổi và đang mang thai con trai đầu. Con trai thứ hai được sinh ra trong thời gian cả gia đình bị giam giữ.

Xuất hiện trong đoạn video được công bố hôm 19/12, Coleman khẩn cầu được giải cứu để chấm dứt "cơn ác mộng".

Caitlan Coleman cùng chồng và hai con. Ảnh: Reuters

"Xin đừng trở thành một Jimmy Carter khác. Chỉ cần cho những kẻ tội phạm một thứ gì đó để chúng và các ông giữ thể diện là chúng tôi sẽ có thể rời khỏi đây mãi mãi", Coleman nói, nhắc tới việc cựu Tổng thống Mỹ Carter rời khỏi Nhà Trắng mà không giải cứu cho những con tin ở đại sứ quán Iran.

Coleman cũng kêu gọi Tổng thống đắc cử Donald Trump giải thoát khỏi nỗi lo sợ bị Haqqani trả thù sau khi chính phủ Afghanistan kết án tử hình một trong những chỉ huy của chúng.

Trong video, Coleman ôm hai con trong tay và nói: "Các con tôi đã phải chứng kiến mẹ chúng bị làm nhục".

Hiện vẫn chưa rõ đoạn video có bị dàn dựng hay không.

Nhóm Haqqani được cho là đang giam giữ ít nhất hai người Mỹ khác, một giáo sư đại học và một người đàn ông ở bang Massachusetts. Hồi tháng 9, biệt kích Mỹ từng ra tay giải cứu họ nhưng bất thành.

[mecloud]XQrPHAIOze[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump Obama