Tin mới

Mưa lớn khiến núi rác cao 15 mét đổ sập, ít nhất 17 người thiệt mạng

Thứ ba, 20/02/2018, 19:44 (GMT+7)

Ít nhất 17 người đã chết sau khi bị chôn sống trong một đống rác cao 15 mét khi nó đổ sập xuống những ngôi nhà tại Mozambiq.

 

Ít nhất 17 người đã chết sau khi bị chôn sống trong một đống rác cao 15 mét khi nó đổ sập xuống những ngôi nhà tại Mozambiq.

Người Lao Động dẫn lại tin tức từ AP, ngày 20-2 đưa tin ít nhất 17 người thiệt mạng trong vụ sập núi rác ở Mozambique, được cho là do các trận mưa lớn gây ra.

Đống rác khổng lồ cao bằng một tòa nhà 3 tầng và nó đã bị sụp vào 3 giờ sáng ngày 19/2. 

Vụ việc nói trên xảy ra tại bãi rác Hulene ở ngoại ô thủ đô Maputo – Mozambique, vào lúc 3 giờ (giờ địa phương) ngày 19-2, theo Independent.

Theo hãng tin Reuters, các ngôi nhà bị rác đè thuộc số xây dựng trái phép và nhà chức trách trước đó từng yêu cầu các hộ này phải dời đi.

Đại diện chính quyền quận Ka Mavota, ông Despedida Rita cho biết: "Đến nay, có ít nhất 17 thi thể đã được tìm thấy. Chúng tôi sợ rằng có thể vẫn còn nhiều người nữa. Do đó lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm bên dưới đống rác".

Người dân tìm kiếm tài sản của họ sau vụ sập núi rác Hulene. Ảnh: EPA

Công tác cứu hộ và tìm kiếm những người thiệt mạng - Ảnh: EPA

Khu vực dân nghèo tọa lạc ngay bên cạnh một bãi rác và các nhà chức trách lo ngại rằng còn có thêm thi thể bị chôn vùi dưới đống rác.

Theo AP, Hulene là bãi rác lớn nhất ở Maputo và người dân quanh đây thường tìm kiếm thức ăn và phế liệu tại bãi rác này để bán.

 

Các nhân viên y tế từ lâu đã quan ngại về tác động tiêu cực của bãi rác Hulene - chẳng hạn như mùi hôi, ruồi và những mối hiểm nguy khác - lên cư dân địa phương. Trước đó, giới chức cũng đã bàn bạc về việc dẹp bãi rác này.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sạt lở Núi rác