Tin mới

Mưa lớn nhất 1.000 năm qua nhấn chìm bờ đông nước Mỹ

Thứ hai, 05/10/2015, 15:00 (GMT+7)

Trận mưa nghiêm trọng nhất trong 1.000 năm qua ở bang Nam Carolina đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và nhấn chìm nhiều khu vực ở bờ đông nước Mỹ.

Trận mưa nghiêm trọng nhất trong 1.000 năm qua ở bang Nam Carolina đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và nhấn chìm nhiều khu vực ở bờ đông nước Mỹ.

Đài VOA dẫn lời bà Nikki Haley, Thống đốc bang Nam Carolina cho biết, lượng mưa 610 mm đã đổ xuống một số khu vực của bang ở bờ biển phía nam Đại Tây Dương, trong cơn mưa bão tồi tệ nhất ở bang này suốt 1.000 năm.

Bà Halley cho biết thêm mưa sẽ tiếp tục đổ xuống ít nhất 24 giờ nữa.

Video nước lũ nhấn chìm khu vực Forest, Trenholm Plaza, Nam Carolina:

[mecloud]EZLSa7ZZyv[/mecloud]

Gần 600 sĩ quan Cảnh vệ Quốc gia đã được triển khai, trong khi hơn 1.300 người đang thường trực. Lực lượng đang có 11 máy bay, 8 đội cứu hộ dưới nước và 106 xe lội nước sẵn sàng phục vụ. Các đội cứu hội dưới nước cũng đang trên đường từ Tennessee tới, Haley nói.

Người dân dùng xuồng để đi lại trên đường do nước dâng quá cao - Ảnh: RT/Instagram.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ban bố tình trạng khẩn cấp ở bang Nam Carolina và ra lệnh liên bang hỗ trợ bang và địa phương.

[mecloud]AvXUFblsXG[/mecloud]

Không chỉ riêng Nam Carolina, tính đến tối qua, cả hai bang Nam và Bắc Carolina, New Jersey và Virginia đều ở trong tình trạng khẩn cấp, và cơ quan khí tượng phát cảnh báo, đề nghị theo dõi lụt lội trải dài từ Georgia tới Delaware. 

Tại bang New Jersey, lũ cuốn trôi hoàn toàn một ngôi nhà ở Middle Township, may mắn lúc đó không có ai trong nhà.

Người dân vất vả đi lại trên con đường ngập nặng ở Nam Carolina - Ảnh: AP.

Tại bang Maryland, người phát ngôn Jessica Waters cho biết thủy triều cao và lũ lụt khiến họ phải cấm thông xe nhiều tuyến đường...

Theo báo chí địa phương, do lũ lớn, một số nhân viên cứu hộ đi cứu người dân khỏi vùng lũ thậm chí cũng bị mắc kẹt và cần được giúp đỡ.

Đường phố ở Charleston, Nam Carolina biến thành sông - Ảnh: RT/Instagram.

Nguyên nhân gây mưa lớn ở bờ đông Mỹ được cho là do hệ thống áp thấp. Rãnh áp thấp ở hai bang Bắc và Nam Carolina như chiếc phễu, hút lượng hơi ẩm nhiệt đới lớn vào khu vực, gây mưa dữ dội.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news