Tin mới

Mỹ bắt tàu hàng chở 16,5 tấn ma túy trị giá hơn một tỷ USD

Thứ tư, 19/06/2019, 10:23 (GMT+7)

Chính quyền Mỹ đã thu giữ 16,5 tấn cocaine trị giá hơn một tỷ USD từ một con tàu tại Philadelphia. Đây là một trong những vụ bắt giữ ma túy lớn nhất lịch sử Mỹ.

Lượng cocaine bị tịch thu được cho là một trong những vụ bắt giữ ma túy lớn nhất lịch sử Mỹ. Ảnh: NBC

Các nhân viên thực thi pháp luật địa phương, của bang và liên bang đã đột kích lên tàu chở hàng MSC Gayane sau khi nó cập cảng Packer Marine Terminal của Philadelphia ngày 17/6, Reuters đưa tin. Theo đơn hình sự nộp lên tòa án liên bang tại Philadelphia, nhà chức trách đã tìm thấy cocaine trong 7 container hàng.

Chính quyền liên bang đã bắt giữ và buộc tội hai trong số các thủy thủ đoàn là Ivan Durasevic và Fonofaavae Tiasaga. Cả hai người đàn ông này đã khai với các điều tra viên cách họ đưa cocaine lên tàu trong suốt chuyến hành trình.

"Lượng cocaine này có thể giết chết hàng triệu, hàng triệu người", Công tố viên liên bang tại Philadelphia William McSwain nói trên Twitter khi thông báo về vụ bắt giữ. Văn phòng của ông ước tính giá trị của lượng cocaine bị tịch thu là hơn 1 tỷ USD.

Theo dữ liệu theo dõi, con tàu đã đi qua Chile, Peru, Colombia và Panama trong tháng trước. Công ty Tàu hàng Địa Trung Hải, chủ sở hữu con tàu tuyên bố họ đã biết về vụ việc và trước đây, công ty từng phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ để giúp phá các vụ buôn ma túy bất hợp pháp.

Vụ bắt giữ này được xếp vào một trong những vụ bắt ma túy lớn nhất lịch sử Mỹ. Năm 1989, các nhà chức trách Mỹ đã tịch thu 21 tấn cocaine tại California. Cùng năm, họ đã thu 14 tấn cocaine ở Taxas.

Cocaine vẫn là một trong những loại thuốc bất hợp pháp tại Mỹ, nơi hầu hết ma túy của thế giới được tiêu thụ, theo các quan chức liên bang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cocaine