Tin mới

Mỹ điều tàu sân bay tới khu vực bị siêu bão Irma tàn phá

Thứ ba, 12/09/2017, 11:02 (GMT+7)

Mỹ đã triển khai tàu sân bay USS Abraham Lincoln cùng tàu đổ bộ USS New York và USS Iwo Jima tới hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn ở những khu vực bị tàn phá bởi siêu bão Irma.

Mỹ đã triển khai tàu sân bay USS Abraham Lincoln cùng tàu đổ bộ USS New York và USS Iwo Jima tới hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn ở những khu vực bị tàn phá bởi siêu bão Irma.

Theo AP, Hải quân Mỹ hôm 11/9 đã triển khai tàu sân bay và nhiều chiến hạm tới tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn .

"Tôi chỉ hy vọng tất cả mọi người đều sống sót. Nhiều khu dân cư đã bị bão phá hủy hoàn toàn", Thống đốc Florida Rick Scott cho biết.

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln của Hải quân Mỹ. Ảnh: Naval Today

Chuỗi đảo Florida Keys là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất. Điện nước tại đây đã bị cắt và cống thoát nước ngừng hoạt động, trong khi chính quyền bang Florida phải vật lộn để khôi phục con đường duy nhất nối Florida Keys với đất liền.

Florida Keys phải hứng chịu toàn bộ sức mạnh của Irma, khi siêu bão này đổ bộ vào sáng 10/9 với sức gió lên tới 209 km/h. Chính quyền Florida hiện vẫn chưa nắm rõ được số người dân chống lệnh sơ tán và bám trụ lại chuỗi đảo nhỏ này.

Tính đến nay, siêu bão Irma đã làm 6 người thiệt mạng ở bang Florida, ba người ở bang Georgia và một người tại Nam Carolina. Ít nhất 35 người khác cũng thiệt mạng tại khu vực Caribe. Thống đốc Scott cho biết còn quá sớm để đưa ra con số thiệt hại cụ thể.

Siêu bão mạnh nhất Đại Tây Dương gây ảnh hưởng đến bang Florida từ sáng 10/9, gây ngập lụt, mất điện trên diện rộng. Để ứng phó với Irma, chính quyền bang Florida đã tiến hành một trong những chiến dịch sơ tán lớn nhất lịch sử Mỹ khi di dời 6,5 triệu người khỏi khu vực phía nam.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news