Tin mới

Mỹ không kích, hai thủ lĩnh cấp cao IS thiệt mạng

Thứ bảy, 02/07/2016, 09:46 (GMT+7)

Hai chỉ huy cấp cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích do Liên minh quốc tế thực hiện tại thành phố Mosul, Iraq.

Hai chỉ huy cấp cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích do Liên minh quốc tế thực hiện tại thành phố Mosul, Iraq.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc-ông Peter Cook hôm qua 1/7 cho biết, "cuộc không kích được các lực lượng liên minh do Mỹ đứng đầu tiến hành hôm ngày 25/6 nhằm vào hai chỉ huy quân sự cấp cao của IS ở gần thành phố Mosul, Iraq và tiêu diệt chúng.

Trong thông báo này, Washington công bố hai chỉ huy quân sự IS bị tiêu diệt là Basim Muhammad Ahmad Sultan al-Bajari - người được coi như "thứ trưởng chiến tranh" IS, và Hatim Talib al-Hamduni - "tư lệnh quân sự IS ở Mosul".

Lực lượng quân đội Iraq đang tiến hành chiến dịch lấy lại thành phố Mosul từ thay IS (Ảnh: Reuters)

Thông báo của Lầu Năm Góc, "thứ trưởng chiến tranh" của IS - Al-Bajari từng là thành viên của nhóm khủng bố al-Qaeda trước khi gia nhập IS. Tên này là người giám sát đợt tấn công chiếm Mosul hồi tháng 6/2014. Hắn còn nắm giữ vai trò chỉ huy một tiểu đoàn chiến binh IS chuyên sử dụng các loại thiết bị nổ tự chế, bom xe tự chế, đánh bom tự sát và khí mù tạt trong các cuộc tấn công. Còn "tư lệnh quân sự IS tại Mosul" Al-Hamduni là chỉ huy quân đội ở Mosul và đứng đầu cảnh sát quân sự khu vực.

Ông Peter Cook nhận định, “cái chết của các chỉ huy quân sự cấp cao IS, cùng với các cuộc không kích nhằm vào các thủ lĩnh IS trong những tháng qua, đã làm suy sụp tinh thần của giới lãnh đạo IS”.

Mosul là thành phố thứ hai tại Iraq. Tuy nhiên, thành phố quan trọng này cũng đã bị IS chiếm đóng và biến thành thủ phủ của nhóm phiến quân này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS Mosul