Tin mới

Mỹ: Nhiều nghị sỹ đảng Dân chủ tẩy chay lễ nhậm chức của Trump

Thứ hai, 16/01/2017, 08:45 (GMT+7)

CNN đưa tin, ít nhất 18 nghị sỹ đảng Dân chủ tuyên bố tẩy chay lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Donald Trump hôm 20/1 tới.

CNN đưa tin, ít nhất 18 nghị sỹ đảng Dân chủ tuyên bố tẩy chay lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Donald Trump hôm 20/1 tới.

Trong một buổi phỏng vấn, hạ nghị sỹ đảng Dân chủ John Lewis cho biết ông sẽ tẩy chay lễ nhậm chức Tổng thống năm nay, vì "không coi tỷ phú New York là tổng thống hợp pháp". Ông Lewis nhắc đến cáo buộc Nga tấn công cuộc bầu cử Mỹ. Theo CNN, đây là lần đầu tiên hạ nghị sỹ này từ chối tham dự buổi lễ này kể từ năm 1987.

Tổng thống tân cử Donald Trump. Ảnh: CNN

Tổng thống Trump đã lên tiếng sau tuyên bố trên và gọi Lewis là "chỉ biết nói mà không biết làm". Trump cũng khuyên vị hạ nghị sỹ đảng Dân chủ này nên tập trung vào việc "sửa chữa và giúp đỡ" khu vực mình quản lý hơn là phàn nàn về tầm ảnh hưởng của Nga đối với cuộc bầu cử.

Lời cảnh cáo của Trump đã hứng chịu nhiều ý kiến phản đối. Hạ nghị sỹ New York Yvette Clarke viết, "tôi sẽ không tham dự lễ nhậm chức của Trump. Việc xúc phạm Lewis đồng nghĩa với Trump đang xúc phạm nước Mỹ".

Một số thành viên Quốc hội cho biết họ sẽ tổ chức biểu tình thay vì tham dự sự kiện.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news