Tin mới

Mỹ nổi giận trước tin quan chức Nhật - Triều gặp bí mật tại Việt Nam

Thứ tư, 29/08/2018, 11:27 (GMT+7)

Trước thông tin quan chức Nhật Bản và Triều Tiên gặp nhau bí mật tại Việt Nam, các quan chức cấp cao của Mỹ bày tỏ sự giận dữ.

Trước thông tin quan chức Nhật Bản và Triều Tiên gặp nhau bí mật tại Việt Nam, các quan chức cấp cao của Mỹ bày tỏ sự giận dữ.

Theo tin tức trên Washington Post, Nhật Bản và Triều Tiên đã tổ chức cuộc gặp bí mật tại Việt Nam vào tháng 7 mà không thông báo cho Mỹ.

Cuộc gặp diễn ra giữa Shigeru Kitamura, người đứng đầu Cơ quan Tình báo và Nghiên cứu thuộc Nội các Nhật Bản, và Kim Song Hye, quan chức cấp cao phụ trách vấn đề thống nhất phía Triều Tiên.

Thủ tướng Abe (phải) gặp nhóm đại diện gia đình của những người Nhật bị Triều Tiên bắt cóc. Ảnh: Kyodo

Trước thông tin này, phía các quan chức cấp cao của Mỹ bày tỏ sự giận dữ, cho rằng Nhật Bản không thẳng thắn về cuộc gặp trong khi Washington gần như liên tục cập nhật cho Tokyo về tình hình quan hệ với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng khẳng định ông đã nhắc tới việc người dân Nhật bị bắt cóc trong hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hồi tháng 6. Tuy nhiên, tuyên bố chung giữa hai nhà lãnh đạo không đề cập tới vấn đề nhân quyền tại Triều Tiên hay những vụ bắt cóc công dân Nhật.

Trước đó, vào tháng 6, truyền thông Triều Tiên đưa tin vấn đề công dân Nhật bị bắt cóc “đã được giải quyết” trong bối cảnh Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe lên tiếng sẵn sàng tái khởi động đàm phán với lãnh đạo Triều Tiên về nội dung này.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news