Tin mới

Mỹ: Sập cầu đi bộ 950 tấn, hàng chục người bị chôn vùi dưới đống đổ nát

Thứ sáu, 16/03/2018, 08:22 (GMT+7)

Các nhân chứng cho biết những phương tiện này đang dừng đèn đỏ thì cây cầu dài 53 m sụp đổ và các nhà chức trách cho rằng có thể còn nhiều chiếc xe bị đè nát bên dưới.

Các nhân chứng cho biết những phương tiện này đang dừng đèn đỏ thì cây cầu dài 53 m sụp đổ và các nhà chức trách cho rằng có thể còn nhiều chiếc xe bị đè nát bên dưới. 

Theo tin tức đăng tải trên VTV cho hay, ngày 15/3, tại thành phố Miami, Mỹ, một cây cầu đi bộ mới được lắp tại Trường Đại học Quốc tế Florida đã bị sập khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Một chiếc xe bị cầu đổ sập đè. Ảnh: Miami New Times

Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết các xe cộ đang tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc 8 làn đường đông đúc đã bị chôn vùi trong đống đổ nát khi cây cầu dài 53 mét và nặng 950 tấn này sập xuống. Cảnh sát cho hay lý do nhiều xe bị chôn vùi như vậy là khi tai nạn diễn ra thì dòng xe đang dừng lại chờ đèn đỏ ở một giao lộ gần cây cầu.

Ông Paul Estopian, chỉ huy lực lượng cứu hỏa Miami-Dade trả lời với báo chí: "Chúng tôi đang cố tạo ra những khoảng trống trong đống đổ nát để có thể tìm kiếm bên trong".

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Kxan

Các lực lượng cứu hộ đã được huy động đến hiện trường trong nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt và có ít nhất 8 người đã được đưa tới bệnh viện. Hiện chưa biết chính xác con số thương vong trong vụ tai nạn song theo truyền thông sở tại, số nạn nhân thiệt mạng có thể từ 6 đến 10 người.

Lực lượng tuần tra đường cao tốc Florida cho hay nhiều người thiệt mạng nhưng không tiết lộ con số cụ thể.

Trường ĐH Quốc tế Florida (FIU) cho biết cây cầu trị giá 14,2 triệu USD được đưa vào sử dụng hồi đầu năm nay có thể chịu được cơn bão cấp 5 và sử dụng lên đến 100 năm. 

Vụ tai nạn xảy ra khi đang có người sử dụng cây cầu. Ảnh: Twitter

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã điều một nhóm chuyên gia đến hiện trường điều tra nguyên nhân sập cầu đi bộ. Phía nhà trường cho hay: "Chúng tôi rất sốc và buồn trước vụ việc không hay xảy ra tại cầu đi bộ nối FIU với TP Sweetwater. Tại thời điểm này, chúng tôi đang tiếp tục các nỗ lực cứu hộ và thu thập thông tin".

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news