Tin mới

Mỹ sẽ điều đội bay "sát thủ" bảo vệ bầu trời Guam sau đe dọa của Triều Tiên

Thứ tư, 23/08/2017, 14:38 (GMT+7)

Quân đội Mỹ đang tính điều đội bay không người lái MQ-9 Reaper tới bảo vệ bầu trời đảo Guam, đề phòng nguy cơ Triều Tiên tấn công tên lửa.

Quân đội Mỹ đang tính điều đội bay không người lái MQ-9 Reaper tới bảo vệ bầu trời đảo Guam, đề phòng nguy cơ Triều Tiên tấn công tên lửa.

Daily Mail đưa tin, quân đội Mỹ đang có kế hoạch điều máy bay không người lái MQ-9 Reaper, được mệnh danh là "sát thủ" bầu trời, đến Guam để thực hiện nhiệm vụ giám sát và phát hiện tên lửa Triều Tiên nếu có tấn công xảy ra.

Động thái này diễn ra sau khi phía Triều Tiên tuyên bố đã hoàn tất khâu chuẩn bị tấn công đảo Guam giữa bối cảnh căng thẳng Mỹ - Triều Tiên liên tục tăng cao.

Máy bay MQ-9 Reaper được trang bị một hệ thống được thử nghiệm từ năm 2016, cho phép nó có thể theo dõi hoạt động phóng tên lửa của Triều Tiên và cung cấp dữ liệu chính xác cho các tàu chiến được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đang hoạt động tại vùng biển gần Guam.

MQ-9 Reaper được trang bị tên lửa chống tăng có điều khiển AGM-114 Hellfire, bom điểu khiển laser GBU-12 Paveway II, tên lửa không đối không AIM-9 Sidewinder.

Hiện tại MQ-9 Reaper là một trong những máy bay chiến đấu không người lái chủ lực của Mỹ. Các chuyên gia nhận định, sự có mặt của MQ-9 có thể làm "thay đổi cuộc chơi".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news