Tin mới

Mỹ trông đợi chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc

Thứ sáu, 05/05/2017, 10:44 (GMT+7)

Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương cho biết Washington đang rất trông đợi chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sau lời mời của Tổng thống Donald Trump.

Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương cho biết Washington đang rất trông đợi chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sau lời mời của Tổng thống Donald Trump.

"Chúng tôi trông đợi chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, người sẽ đến Washington để tiếp tục những thảo luận về các cơ hội và thách thức của hai nước", ông W. Patrick Murphy, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương, cho biết.

Ông Murphy khẳng định Mỹ và Việt Nam đang có mối quan hệ rất mạnh mẽ, hai bên hợp tác chặt chẽ về các cơ hội và thách thức, trong đó có các vấn đề an ninh.

Nội dung chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang được Việt Nam và Mỹ thu xếp. Ảnh: Zing.vn

Trong khi đó, tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 4/5, trả lời câu hỏi về lịch trình chuyến thăm diễn ra vào cuối tháng 5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết Mỹ và Việt Nam đang thu xếp nội dung cụ thể chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Mỹ.

"Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời mời tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Nội dung cụ thể của chuyến thăm đang được hai bên thu xếp", bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Trong chuyến công du Mỹ của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh vào tháng 4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thư mời Thủ tướng Việt Nam thăm Mỹ.

Trước đó, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence thông báo ông Trump sẽ đến Việt Nam dự Hội nghị cấp cao APEC vào tháng 11. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã gửi lời mời Tổng thống Trump thăm chính thức Việt Nam cùng dịp này.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Cố vấn Hội đồng An ninh Quốc gia H.R. McMasster đều khẳng định chính quyền mới của Mỹ tiếp tục coi trọng và ủng hộ quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam, cho rằng hai bên cần tăng cường trao đổi đoàn các cấp.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news