Tin mới

Mỹ tuyên bố quyết tâm đưa người trở lại Mặt Trăng

Thứ năm, 28/03/2019, 16:47 (GMT+7)

Mục tiêu đưa người trở lại Mặt Trăng là chính sách đặc biệt quan trọng ở nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump.

Hôm 26/3, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence nói trong một cuộc họp rằng cơ quan chức năng nước này sẽ phải vận dụng mọi phương tiện cần thiết để thực hiện mục tiêu đưa người Mỹ trở lại Mặt Trăng trong năm năm tới.

Không những thế, ông Pence mượn lời nói từ thời Chiến tranh Lạnh: “Hôm nay chúng ta đang trong cuộc chạy đua vũ trụ, giống như chúng ta trong những năm 1960”. Ông Pence nhấn mạnh rằng việc đưa người Mỹ trở lại Mặt Trăng là bước đi nền tảng đầu tiên chuẩn bị cho sự hiện diện lâu dài trên Mặt Trăng và tiến tới chuẩn bị cho việc đưa các nhà du hành vũ trụ Mỹ đặt trên lên Sao Hỏa.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence phát biểu trong cuộc họp với Nasa.

Đưa người trở lại Mặt Trăng chính là Chính sách ưu tiên của chính quyên Tổng thống Donald Trump. "Hai công dân Mỹ một nam một nữ sẽ được đưa vào không gian trên tàu vũ trụ được phóng đi bằng tên lửa của Mỹ", Phó Tổng thống Mỹ nói.

Trước đó, trong buổi lễ ký sắc lệnh về chính sách không gian, Tổng thống Donald Trump khẳng định Mỹ sẽ vẫn là quốc gia đi đầu trên thế giới về lĩnh vực hàng không vũ trụ.

"Lần này chúng ta sẽ không chỉ cắm cờ hay để lại dấu chân của chúng ta nữa, chúng ta sẽ thiết lập một cơ sở để phục vụ cho sứ mệnh cuối cùng là vươn tới sao Hỏa. Và có thể, một ngày nào đó là vươn tới nhiều thế giới khác nữa", ông Trump nói.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mike Pence