Tin mới

Mỹ tuyên bố bắn hạ bất cứ tên lửa nào của Triều Tiên

Thứ hai, 09/01/2017, 14:26 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter tuyên bố Mỹ sẵn sàng bắn hạ bất cứ tên lửa Triều Tiên nào hướng đến lãnh thổ Mỹ và các đồng minh của Washington.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter tuyên bố Mỹ sẵn sàng bắn hạ bất cứ tên lửa Triều Tiên nào hướng đến lãnh thổ Mỹ và các đồng minh của Washington.

"Mỹ sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên nếu tên lửa đó hướng đến lãnh thổ của chúng ta hoặc của các đồng minh và bạn bè của chúng ta", ông Carter tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với đài NBC hôm 8/1.

Trước đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) tuyên bố nước này có thể phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào bất kỳ thời điểm nào, từ bất kỳ vị trí nào theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tuyên bố Mỹ sẽ bắn hạ các tên lửa Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, Triều Tiên cũng đổ lỗi cho Chính sách thù địch của Washington là nguyên nhân khiến Bình Nhưỡng phải phát triển vũ khí.

Trong thông điệp chúc mừng năm mới hôm 1/1, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên đang ở trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi phóng thử ICBM có tầm bắn vươn tới lãnh thổ Mỹ.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Bình Nhưỡng vẫn phải mất vài năm nữa mới có thể hoàn thiện loại vũ khí hiện đại này.

CNBC nhận định, nếu được phát triển thành công, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Bình Nhưỡng có thể đe dọa đến lục địa Mỹ, vốn cách Triều Tiên khoảng 9.000 km. Các tên lửa ICBM thông thường có tầm bắn tối thiểu khoảng 5.500 km nhưng một số loại ICBM có thể được phát triển để đạt đến tầm bắn lên tới 10.000 km.

Triều Tiên được cho là đang phát triển tên lửa KN-08 có tầm bắn lên đến 13.000 km.

[mecloud]iPUTkj8H8C[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news