Tin mới

Mỹ xin lỗi Nga vụ máy bay 2 nước suýt đâm nhau tại Syria

Thứ hai, 31/10/2016, 11:27 (GMT+7)

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Igor Konashenkov cho biết Mỹ đã lên tiếng xin lỗi Nga sau vụ máy bay E-3 suýt va chạm với Su-35 tại Syria.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Igor Konashenkov cho biết Mỹ đã lên tiếng xin lỗi Nga sau vụ máy bay E-3 suýt va chạm với Su-35 tại Syria.

Máy bay E3 của Mỹ. Ảnh: Internet

Đài RT của Nga đưa tin ngày 29/10, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết đại điện của Bộ Chỉ huy trung tâm Không quân Mỹ đã xin lỗi vì vụ việc, hứa sẽ có biện pháp và làm việc với phi công để những sự việc tương tự không xảy ra trong tương lai.

Trước đó, Tướng Jeff Harrigian, chỉ huy Bộ chỉ huy trung tâm Không quân Mỹ cho biết rằng một chiếc tiêm kích Nga và chiếc E-3 Mỹ đã suýt đâm nhau trên không phận gần thành phố Deir al-Zour, Syria hôm 17/10. Chiếc máy bay Mỹ đã hạ độ cao gần 1 km và tiếp cận Su-35 "một cách nguy hiểm" ở khoảng cách chưa đến 500 m, phía Nga khẳng định.

Tướng Konashenkov đổ lỗi cho máy bay của Mỹ vì đã vi phạm quy tắc bay an toàn ở Syria. Còn tướng Harrigian thì nói tiêm kích Nga không nhìn thấy máy bay Mỹ trong màn đêm.

Phía Nga cho biết Nga đã thông báo cho những người đồng cấp Mỹ về kế hoạch bay cũng như tầng bay chính xác của máy bay Su-35 nói trên căn cứ theo thỏa thuận an toàn bay giữa 2 nước tại Syria.

Khi phía Nga đòi lời giải thích thỏa đáng, phía Mỹ đã nhận trách nhiệm, lên tiếng xin lỗi đồng thời nói rằng vụ việc "không phải điều gì quá to tát" nhưng sẽ khiến Washington chú ý hơn trong các hoạt động sắp tới.

Bộ Quốc phòng Nga tin rằng sự cố này chứng Minh Quân đội Nga - Mỹ đã hợp tác đầy đủ tại Syria.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news