Tin mới

Mỹ yêu cầu tòa án liên bang hủy đơn kiện của Huawei

Thứ sáu, 05/07/2019, 09:53 (GMT+7)

Phía Huawei vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến thông tin trên.

Ngày 4/7, Chính phủ Mỹ yêu cầu tòa án liên bang tại Texas hủy đơn kiện của Huawei về việc chính phủ nước này cấm các cơ quan và công ty dùng thiết bị của Huawei.

Trước đó, đầu tháng 3 vừa qua, Huawei đã gửi đơn kiện chính phủ Mỹ cho rằng chính phủ Mỹ đã vi hiến khi không cho các cơ quan chính phủ và công ty tại nước này mua thiết bị của Huawei mà không có quyết định của tòa án. Gã khổng lồ công nghệ viễn thông Trung Quốc cho rằng hành động hạn chế hoạt động kinh doanh của Huawei là vi hiến.

Luật sư của Bộ tư pháp Mỹ cho biết, lệnh cấm của chính phủ Mỹ không liên quan đến hiến pháp mà là một “bước tiến logic” để bảo vệ đất nước và đảm bảo chắc chắn rằng, Trung Quốc không thể có mặt tại các hệ thống mạng viễn thông của nước này.

Trong thời gian qua, Huawei trở thành tâm điểm trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Bên lề cuộc gặp tại Hội nghị thượng đình G20 với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Donald Trump đã nới lỏng lệnh trừng phạt cho Huawei. Theo giới chức chính quyền Tổng thống Trump, đại diện của 2 phía đang chuẩn bị để nối lại đàm phán vào tuần tới.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn nguồn tin mật cho biết Nhà Trắng nhiều khả năng ra thông báo chính thức "trong vài ngày tới" về các điều kiện mà công ty Mỹ được phép làm ăn với Huawei.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news