Tin mới

Myanmar tìm thấy 62 thi thể nạn nhân máy bay rơi, gồm 9 trẻ em

Thứ hai, 12/06/2017, 15:52 (GMT+7)

Quân đội Myanmar cho biết, 62 thi thể trong vụ máy bay chở 122 người rơi ở biển Andaman đã được tìm thấy, trong đó có 9 thi thể là trẻ em.

Quân đội Myanmar cho biết, 62 thi thể trong vụ máy bay chở 122 người rơi ở biển Andaman đã được tìm thấy, trong đó có 9 thi thể là trẻ em.

Reuters dẫn thông báo của quân đội Myanmar cho biết, tính đến sáng nay 12/6, số thi thể được tìm thấy sau 6 ngày tìm kiếm là 62 người. Trong số này có 9 thi thể là trẻ em và 53 thi thể người lớn.

Trong khi đó, công tác tìm kiếm cứu hộ thường xuyên gặp khó khăn do điều kiện thời tiết không thuận lợi. Myanmar đã triển khai 9 tàu hải quân và các trực thăng để khẩn trương tìm kiếm khu vực biển Andaman. Ngoài ra, các tàu thuyền của ngư dân địa phương cũng được huy động để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm.

Thi thể nạn nhân vụ máy bay Myamar rơi được đưa vào bờ. Ảnh: Reuters

Nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay hiện vẫn chưa được xác định.

"Hy vọng có thể sớm tìm ra chiếc máy bay trong thời gian tới vì máy bay này gặp nạn ngay trong lãnh thổ Myanmar và một số vật chứng cũng đã được tìm thấy", Tổng tham mưu trưởng quân đội Myanamar Min Aung Hlaing cho biết.

Một số quốc gia đã đề nghị giúp đỡ Myanmar tìm kiếm máy bay mất tích, trong đó có Trung Quốc, tuy nhiên, hiện Myanmar vẫn chưa nhận sự giúp đỡ của nước nào.

Máy bay vận tải Y-8F-200 của quân đội Myanmar bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar vào chiều 7/6 khi đang bay từ thị trấn Myei tới thành phố Yangon. Máy bay mất liên lạc 29 phút sau khi cất cánh, khi ở độ cao hơn 5.400 m.

Vào thời điểm mất tích, máy bay chở theo 122 người gồm 108 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn. Trong số 108 hành khách có 15 trẻ em, 58 người lớn là thân nhân của các sĩ quan cùng với 35 binh sĩ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu hải quân