Tin mới

Nắng nóng khiến nhiều người Úc "phát điên" vì nhựa đường cuốn chặt bánh xe

Thứ năm, 05/07/2018, 21:30 (GMT+7)

Khoảng 50 người có thể sẽ được bồi thường sau khi nhựa trên một con đường mới đắp lại ở phía Bắc bang Queensland, Australia nóng chảy dính vào các bánh xe, khiến giao thông hỗn loạn và làm hư hỏng các phương tiện.

Khoảng 50 người có thể sẽ được bồi thường sau khi nhựa trên một con đường mới đắp lại ở phía Bắc bang Queensland, Australia nóng chảy dính vào các bánh xe, khiến giao thông hỗn loạn và làm hư hỏng các phương tiện.

Theo đài ABC News (Úc) hôm 5/7 đưa tin, khoảng 50 người có thể sẽ được bồi thường sau khi nhựa trên một con đường mới được trải lại ở phía Bắc bang Queensland nóng chảy đến mức dính vào các bánh xe, khiến giao thông hỗn loạn và làm hư hỏng các phương tiện.

Úc: Nóng tới nỗi nhựa đường chảy nhão phá hỏng bánh xe - Ảnh 1.

Nhựa đường nóng chảy bao phủ bánh xe. Ảnh: ABC News

"Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống thế này và khi các báo cáo về vụ việc bắt đầu xuất hiện từ hôm qua, thật không thể tin được", Thị trưởng vùng Tablelands Joe Paronella ngạc nhiên chia sẻ.

Úc: Nóng tới nỗi nhựa đường chảy nhão phá hỏng bánh xe - Ảnh 2.

Chủ phương tiện bỏ xe trên đường. Ảnh: ABC News

Sự cố khiến Bộ Giao thông và Đường bộ Úc (TMR) buộc phải đóng cửa đường Malanda Millaa Millaa gần thị trấn Tarzali ở cao nguyên Atherton Tablelands và sửa chữa khẩn cấp sau khi nhận được những lời khiếu nại của các chủ phương tiện.

Một lái xe cho biết: "Tôi vô cùng hoảng hốt khi nhìn thấy khoảng 7,62 cm nhựa đường bọc quanh cả 4 bánh xe của mình".

Giới chức trách cho rằng lớp nhựa đường mới được trải lại vào tuần trước bị hỏng do thời tiết ẩm ướt và theo sau đó là nhiệt độ cao.

Úc: Nóng tới nỗi nhựa đường chảy nhão phá hỏng bánh xe - Ảnh 3.

Không ít tài xế tá hỏa khi thấy cảnh tượng này. Ảnh: ABC News

Bà Sandra Burke, lãnh đạo tại khu vực của TMR khẳng định, những người có phương tiện bị hỏng do nhựa đường nóng chảy sẽ được bồi thường và khuyến khích những ai bị ảnh hưởng liên lạc với cơ quan chức năng. "Tất cả khiếu nại sẽ được đánh giá theo từng trường hợp một. TMR đảm bảo khoản bồi thường sẽ được trả sớm nhất có thể" – bà Burke nhấn mạnh.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news