Tin mới

Nắng nóng "nung chín não" cáo bay khiến hàng trăm con "rụng" la liệt

Thứ ba, 09/01/2018, 20:12 (GMT+7)

Hàng trăm con dơi đã mất mạng vì nhiệt độ lên cao kỷ lục ở Úc trong đó có nhiều con đã "rụng" từ trên cây xuống sau khi bị nắng nóng thiêu chín.

Hàng trăm con dơi đã mất mạng vì nhiệt độ lên cao kỷ lục ở Úc trong đó có nhiều con đã "rụng" từ trên cây xuống sau khi bị nắng nóng thiêu chín.

Hãng tin BBC cho hay đợt nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ lên đến 45 độ C ở vùng ngoại ô Campbelltown của thủ đô Sydney đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đàn dơi được gọi là cáo bay nổi tiếng trú ngụ ở đây.

Cáo bay bị nung chín não rơi la liệt từ trên cây xuống đất ở vùng ngoại ô Campbelltown của thủ đô Sydney.

Theo đó, những người tình nguyện đã phải vật lộn để giải cứu những con dơi bị sốc nhiệt nhưng ít nhất 204 con, phần lớn là dơi nhỏ, đã mất mạng.

"Chúng bị (nắng nóng) nung nấu. Bộ não dơi bị ảnh hưởng mạnh nhất, chúng bị nướng và mất khả năng hoạt động" - bà Kate Ryan, người quản lý đàn dơi ở Campbelltown cho biết.

Lực lượng cứu hộ của tổ chức Cứu giúp Động vật hoang dã và đất hoang ở Campbelltown cảnh báo sự nguy cấp của tình hình này trên trang Facebook: "Những xác dơi rụng xuống và chúng tôi thu thập được, tập trung chúng lại để đếm, đã lên tới hơn 200, chưa kể hàng trăm con khác có thể vẫn vướng lại trên cây… Thật là một buổi chiều dài và đau buồn…"

Đàn cáo bay ở Campbelltown thuộc loài có tên khoa học là Pteropus poliocephalus, vẫn được biết tới nhiều hơn là cáo bay đầu hoa râm. Sải cánh của chúng có thể rộng tới 1 m và mỗi cá thể có thể nặng hơn 1 kg. Thức ăn của chúng chủ yếu là mật hoa, phấn hoa và trái cây.

Chỉ cần nhiệt độ ở mức 30 độ C cũng là mối nguy hiểm đối với những con cáo bay nhỏ bởi cơ thể của chúng sẽ mất khả năng điều chỉnh thân nhiệt. 

Ngoài ra, việc thiếu nước và bóng mát ở Campbelltown cũng là một vấn đề lớn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news