Tin mới

NASA tổ chức trận tennis đầu tiên trong vũ trụ, phát trực tiếp sáng 22/8

Thứ tư, 22/08/2018, 14:55 (GMT+7)

Các phi hành gia trên ISS vừa thực hiện trận đấu quần vợt đầu tiên trong không gian như một hoạt động khuyến khích tinh thần rèn luyện thể thao và ủng hộ cho giải Quần vợt Mỹ mở rộng.

Các phi hành gia trên ISS vừa thực hiện trận đấu quần vợt đầu tiên trong không gian như một hoạt động khuyến khích tinh thần rèn luyện thể thao và ủng hộ cho giải Quần vợt Mỹ mở rộng.

Theo Space.com, phi hành gia Drew Feustel của NASA đang chỉ huy sứ mệnh Expedition 56 trên trạm vũ trụ quốc tế ISS đã chơi trận tennis đầu tiên trong không gian với các đồng đội Ricky Arnold, Serena Auñón-Chancellor (cùng thuộc NASA) và Alexander Gerst (của Cơ quan Vũ trụ châu Âu) vào đầu giờ sáng nay.

Trận đấu lịch sử trong môi trường không trọng lực được phát trực tiếp từ 8:30 – 9:30 sáng nay 22/8 theo giờ Việt Nam trên các trang Facebook, Twitter và YouTube của Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open).

Tại Flushing Meadows Corona Parkin Queens, New York – nơi giải quần vợt Mỹ mở rộng được tổ chức từ ngày 21 tháng 8 đến ngày 9 tháng 9 – Trận đấu kể trên sẽ được chiếu 3D trên Unisphere, quả cầu kim loại lớn từng là vật trang trí cho trung tâm Hội chợ Thế giới tại New York từ 1964-1965, đánh dấu việc lần đầu tiên một video sẽ được chiếu trên Unisphere.

Hiệp hội Quần vợt Hoa Kỳ bắt đầu làm việc với Feustel trong nỗ lực này vào tháng 12/2017, và hiệp hội hy vọng trận đấu này sẽ truyền cảm hứng cho các cầu thủ quần vợt trẻ quan tâm đến thám hiểm vũ trụ, theo một tuyên bố gửi qua email tới Space.com.

Trận đấu sẽ diễn ra trên trạm vũ trụ quốc tế ISS (Ảnh: kennedy-tours.com)

Khi Feustel đến trạm không gian, ông bày tỏ hy vọng rằng trận đấu lịch sử này sẽ diễn ra. “Quần vợt là một trong những tình yêu của tôi”, ông nói hồi đầu năm nay tại một cuộc họp báo của NASA. “Có lẽ chúng ta sẽ chơi tennis trong không gian.”

Thể dục thể chất là điều cần thiết cho các phi hành gia để giữ sức khỏe và phù hợp với môi trường chật hẹp trên tàu không gian. Các phi hành gia phải tập thể dục ít nhất 2 giờ mỗi ngày để ngăn cơ bắp và xương của họ khỏi bị teo nhỏ. Vì vậy, trò chơi quần vợt này mang lại ấn tượng và có tác dụng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho cả các phi hành gia và vận động viên trên Trái Đất.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news