Tin mới

NASA trấn an thế giới trước tin "Trăng máu" 28/9 dẫn tới tận thế

Thứ tư, 09/09/2015, 19:40 (GMT+7)

Một vài nhóm người Thiên chúa giáo thiểu số nói rằng sắp có một đợt tấn công của sao băng, xảy ra khi mặt trăng máu xuất hiện vào cuối tháng này.

Một vài nhóm người Thiên chúa giáo thiểu số nói rằng sắp có một đợt tấn công của sao băng, xảy ra khi mặt trăng máu xuất hiện vào cuối tháng này.

Ảnh nguyệt thực toàn phần được chụp tại Gosford, bắc Sydney, Australia. Ảnh: Jason Reed/Reuters

Sự xuất hiện của "mặt trăng máu" vào ngày 28/9 sẽ mang tới một đợt tấn công thiên thạch khổng lồ, phá hủy trái đất. Đây là tuyên bố của một số nhóm người Thiên chúa giáo.

Đây sẽ là mặt trăng máu thứ tư - hiện tượng được hình thành khi mặt trăng đi vào vùng có bóng trái đất - kể từ ngày 15/4 năm ngoái.

Khi trái đất di chuyển giữa mặt trăng và mặt trời, mặt trăng sẽ có màu đỏ.

Theo một số nhóm tôn giáo, thời gian của thiên thực (nhật thực hoặc nguyệt thực) không trùng hợp ngẫu nhiên nhưng đó là dấu hiệu của sự hủy diệt toàn cầu.

Bộ 4 nguyệt thực liên tiếp trong 6 tháng (tetrad of lunar eclipses) đã được một số nhóm Thiên chúa giáo tại Mỹ nhìn thấy là một điềm báo.

John Hagee, một mục sư người Mỹ, đã viết một cuốn sách để báo trước về thảo họa "Bốn Trăng máu" xuất bản hồi tháng 3/2014. Đây là cuốn sách bán chạy thứ 9 tại nước này.

Ông Hagee và Mark Blitz đã xác định các mặt trăng máu là báo hiệu của ngày tận thế và Chúa Giê-su sẽ trở lại.

Thiên thạch rơi tại Nga. Ảnh: ITAR-TASS / Barcroft Media

Họ và những người khác có cùng quan điểm đã dẫn một số đoạn trong kinh thánh để minh chứng cho nỗi sợ hãi này.

Trong đó có đoạn như sau: "Mặt trời sẽ trở nên tối tăm, mặt trăng sẽ đổi sang màu máu trước khi Chúa trở lại".

NASA đã trấn an thế giới khi tuyên bố rằng các thiết bị giám sát tinh vi của họ không phát hiện ra bất cứ điều gì bất thường.

"NASA không thấy có bất cứ tiểu hành tinh hay sao chổi nào đang lao về phía Trái đất, do đó, xác suất xảy ra một vụ va chạm lớn là khá nhỏ", phát ngôn viên của tổ chức này cho biết.

"Trong thực tế, điều duy nhất mà chúng tôi có thể nói đó là không có đối tượng lớn nào có khả năng tấn công Trái đất vào bất cứ lúc nào trong vài trăm năm tới đây".

Nhưng nếu thế giới tồn tại các mặt trăng máu thì nó chỉ có thể tồn tại trong một thời gian ngắn.

Theo Chris McCann và Hội eBible, thực tế, ngày tận thế sẽ là 7/10.

Ông McCann đã dẫn kinh thánh để dự đoán về sự trở lại của Chúa. Ban đầu, ông nói rằng nó sẽ diễn ra vào ngày 21/5/2011 nhưng sau đó lại sửa lại thành ngày 7/10.

Xem thêm sự kiện iPhone 6S ra mắt 6S Plus của hãng Apple

Bảo Linh (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news