Tin mới

Nepal: Lời cuối của cơ trưởng tiết lộ sai lầm gây nên vụ rơi máy bay thảm khốc

Thứ ba, 13/03/2018, 15:06 (GMT+7)

Sự nhầm lẫn về đường băng khi hạ cánh là nguyên nhân gây nên thảm họa cướp đi sinh mạng của 49 người.

Sự nhầm lẫn về đường băng khi hạ cánh là nguyên nhân gây nên thảm họa cướp đi sinh mạng của 49 người.

Trong đoạn ghi âm được LiveATC.net đăng tải cách đây ít giờ, cả viên cơ trưởng và trạm kiểm soát không lưu đều xác nhận chiếc máy bay 67 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn sẽ hạ cánh xuống đường băng 02, hướng về phía Bắc của sân bay quốc tế Kathmandu, Nepal.

Tuy nhiên, viên phi công sau đó lại yêu cầu thay đổi đường bay và nói sẽ hạ cánh xuống đường băng 20, hướng về phía Nam.

Video: Đoạn hội thoại giữa phi công và kiểm soát viên không lưu trước khi máy bay rơi

"BanglaStar211, các bạn được yêu cầu hạ cánh xuống đường băng 02. Các bạn đang hướng tới đường băng 20", nhân viên kiểm soát không lưu nói.

Cuộc hội thoại tiếp tục nhưng kiểm soát viên không lưu lại thông tin tới BanglaStar212 thay vì BanglaStar211 vào cùng thời điểm đó.

Đến cuối đoạn ghi âm, kiểm soát viên không lưu hét lên và yêu cầu cơ trưởng quay đầu, nhưng đã muộn.

Chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không US-Bangla Airlines sau đó đáp trượt đường bay và đâm thẳng vào sân bóng đá nằm ở phía đông sân bay này và bốc cháy dữ dội khiến 49 người trên chuyến bay thiệt mạng.

Đại diện của sân bay khẳng định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là lỗi của viên công. Tuy nhiên giám đốc điều hành hãng hàng không US-Bangla Airlines khẳng định lỗi hoàn toàn xuất phát từ sai sót chỉ hướng của trạm kiểm soát không lưu, chứ không hề liên quan tới viên phi trưởng có kinh nghiệm 5.000 giờ bay của họ. 

(Nguồn: Newshub)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news