Tin mới

Nepal: Tai nạn xe buýt thảm khốc, thi thể 33 nạn nhân nằm rải rác trên đồi

Thứ ba, 16/08/2016, 09:37 (GMT+7)

Hôm qua 15/8, một chiếc xe buýt chở khoảng 70 người đã bất ngờ chệch khỏi đường đèo núi ở Nepal. Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 33 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương.

Hôm qua 15/8, một chiếc xe buýt chở khoảng 70 người đã bất ngờ chệch khỏi đường đèo núi ở Nepal. Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 33 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h chiều ngày 15/8 (giờ địa phương) tại khu vực đường cao tốc Arniko tỉnh Koshipari. Chiếc xe đang chạy từ Kathmandu đi tỉnh Karve, cách địa điểm gặp nạn khoảng 40km. Chiếc xe được xác định rơi xuống núi một quãng đường khoảng 300m.

Một vụ tai nạn xe buýt xảy ra ngày 15.8 khiến hàng chục người thiệt mạng ở Nepal.

Theo thông tin ban đầu, ít nhất có khoảng 33 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương. Những người bị thương đã được trực thăng đưa đến bệnh viện tại thủ đô, cách hiện trường khoảng 70km để điều trị.

Phó trưởng quận Kavrepalanchok, ông Bhim Kanta Sharma cho biết, các bộ phận của xe buýt, cũng như thi thể nạn nhân đang nằm rải rác trên sườn núi. Ông Sharma lo ngại số người thiệt mạng sẽ còn tăng lên vì thi thể nằm rải rác nên nhân viên khó có thể thu thập thi thể và giải cứu kịp thời cho những người còn sống. Ông Sharma cũng chia sẻ, mưa lớn hiện đang cản trở việc cứu hộ.

Trực thăng quân đội đưa người bị thương đi cấp cứu

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra và làm rõ. Tuy nhiên, theo điều tra ban đầu từ phía cảnh sát, đường cao tốc nơi chiếc xe này trượt bánh đủ rộng cho hai chiếc xe đi qua, nhưng nhiều khúc cua gắt và thiếu hàng rào bảo vệ.

Chuyện tai nạn xe buýt xảy ra thường xuyên ở Nepal, xuất phát từ nhiều vấn đề như chất lượng đường bộ kém, các phương tiện giao thông cũ kỹ và cả tài xế lái ẩu, cộng thêm việc nhồi nhét hành khách.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news