Tin mới

New York yêu cầu 35 triệu USD để bảo vệ Trump

Thứ ba, 06/12/2016, 10:14 (GMT+7)

Thị trưởng New York Bill de Blasio đã đề nghị chính phủ Mỹ chi 35 triệu USD để đảm bảo an ninh cho Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Thị trưởng New York Bill de Blasio đã đề nghị chính phủ Mỹ chi 35 triệu USD để đảm bảo an ninh cho Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Daily Mail đưa tin, phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 5/12, ông Blasio cho biết ông đã gửi thư cho Tổng thống Obama, cho Quốc hội cũng như các quan chức cấp cao khác để đề nghị chính quyền hoàn lại một phần ngân sách mà thành phố này chi cho hoạt động bảo vệ Trump.

"Chúng tôi đề nghị bồi hoàn lên tới 35 triệu USD cho thời gian từ ngày 8/11 đến 20/1".

35 triệu USD tương ứng với chi phí một ngày là 470.000 USD.

Thị trưởng New York Bill de Blasio. Ảnh: Reuters

Ông Blasio cũng nói trong thư rằng, khu vực xung quanh Tháp Trump tại Manhattan hiện giờ là "mục tiêu tấn công khủng bố tiềm tàng chưa từng có".

Thị trưởng Blasio cũng đã gọi điện cho ông Steven Mnuchin, người vào "tầm ngắm" trở thành Bộ trưởng tài chính trong chính quyền sắp tới của ông Trump, để nói về đề nghị này.

Trump đã sinh sống và làm việc tại Tháp Trump, 58 tầng, suốt nhiều năm trước khi trở thành tổng thống đắc cử. Hàng chục trợ lý, người nổi tiếng và ứng viên nội các tiềm năng liên tục ra vào tháp để gặp ông, khiến giao thông thêm khó khăn. Tòa nhà còn trở thành điểm thu hút du khách, những người hy vọng có thể nhìn thấy tổng thống đắc cử.

Cảnh sát New York đã triển khai lực lượng liên tục phía ngoài Tháp, một trong những ngã tư đông đúc nhất thành phố, đặc biệt là vào tháng 12 khi có nhiều khách du lịch, người đi mua sắm Giáng sinh đổ về.

"Đây là tình huống khó, chưa từng xảy ra. Tình hình, tôi nghĩ, chắc sẽ tốt hơn sau ngày 20/1 bởi khi đó kỳ nghỉ đã kết thúc và hầu hết thời gian Trump ở Washington", James O'Neill, cảnh sát trưởng New York, cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news